Hôm nay 27/10, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án đối với 4 bị cáo: Hầu Văn Tiến, SN 2001; Lầu Văn Bài, SN 1997; Hoàng Văn Thành, SN 1991, cùng nơi cư trú tại xã Đa Thông, huyện Thông Nông; Dương Văn Ca, SN 2000, nơi cư trú tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm về tội: Mua bán người dưới 16 tuổi, quy định tại điểm a khoản 3 Điều  151 của Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng của vụ án, Hoàng Văn Thành và Dương Văn Ca thống nhất về việc tìm con gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau nên Thành rủ thêm Lầu Văn Bài, Bài rủ Hầu Văn Tiến cùng tham gia tìm con gái để lừa đi bán, giá mỗi người con gái khoảng 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Tháng 10/2018, sau khi làm quen, tán tỉnh được Vàng Thị G., Tiến thông báo cho Bài, Thành biết và cùng bàn bạc đưa G sang Trung Quốc bán. Ngày 23/11/2018, Tiến, Bài, Thành đến huyện Bảo Lâm và cùng thống nhất Thành đến Cầu Lý Bôn đón Ca đi trước dẫn đường, Tiến đón G đi theo sau, còn Bài ở lại chờ.

Trên đường đi cả bốn người được một người tên De dẫn đường sang Trung Quốc bán Vàng Thị G cho 2 vợ chồng người Trung Quốc. Sau đó, Tiến, De về Việt Nam trước, còn Ca ở lại chờ lấy tiền nhưng chờ đến 5 ngày sau vẫn không lấy được tiền nên Ca bỏ về Việt Nam…

Đối với Vàng Thị G, sau khi biết bị lừa bán sang Trung Quốc, G đã tìm cách bỏ trốn đến đồn Công an Trung Quốc trình báo và được đưa ra biên giới để trở về Việt Nam. Sau đó, G đã đến Công an huyện Bảo Lâm trình báo sự việc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hầu Văn Tiến, 10 năm tù giam; Lầu Văn Bài, 15 năm tù giam; Hoàng Văn Thành, 14 năm tù giam; Dương Văn Ca, 14 năm tù giam./.

Xuân Hưng