Ngày 22/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Toán (SN 1978, quê Thái Bình) 7  năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Vũ Văn Toán và chị Wu Pei Chen (tên gọi khác là Vũ Thu Thanh, SN 1972, quốc tịch Đài Loan, địa chỉ chỗ ở là phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) là vợ chồng.

Sau thời gian sống chung, giữa hai vợ chồng bắt đầu xuất hiện những vết rạn nứt bởi bất đồng trong quan điểm cùng những nghi ngờ về biểu hiện bất thường của vợ.

Chiều ngày 4/7/2020, hai vợ chồng đang ở trong phòng ngủ thì điện thoại chị Wu Pei Chen  có tin nhắn zalo đến với nội dung tình cảm nam nữ giữa hai người.

Toán lấy điện thoại của vợ đọc nội dung tin nhắn thì phát hiện hình ảnh chị Wu Pei Chen với một người đàn ông đang ôm nhau, không mặc quần áo. Toán bực tức nên truy hỏi: “Mày có quan hệ nam nữ với thằng này phải không thì chị Chen trả lời “Sắp ly hôn rồi thì nói chuyện đó làm gì”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Nghe vậy, Toán liên dùng tay phải tát vào má trái của chị Chen một cái thì chị này đứng lên lấy valy  thu dọn quần áo.

Trong lúc Chen đang cúi xuống thu dọn quần áo thì Toán cầm con dao có sẵn trong nhà đi đến đứng sau lưng chị vợ và dùng dao cứa liên 2 nhát vào vùng cổ bên phải. Theo phản xạ chị Chen đưa tay phải lên đỡ thì tiếp tục bị thương tích tại phần đầu ngón trỏ tay phải.

Chị Chen chay ra vỉa hè phía trước quán và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng với tỉ lệ thương tích 19%.

 Sau khi gây thương tích cho chị Wu Pei Chen, Toán để con dao tại phòng ngủ rồi nhờ người chở đến Công an phường Hòa Khánh Bắc trình diện.

Vũ Văn Toán bị VKSND TP Đà Nẵng truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS.

Tại Tòa, Toán thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố. Bị cáo cho biết mặc dù bị cáo vẫn còn tình cảm với vợ nhưng vì Chen quyết định ly hôn nên đành chấp nhận.

Khi đại diện VKS hỏi, vì sao đã đưa ra quyết định sẽ ly hôn với chị Chen mà bị cáo còn đâm bị hại  để bây giờ phải có kết cục như thế này? Bị cáo cho hay, là vì bị cáo  yêu vợ nên khi đọc tin nhắn, thấy được hình ảnh của vợ với người khác… bị cáo đã không thể giữ được bình tĩnh. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, bị cáo vô cùng ân hận. 

Sau khi gây án xong, đi đầu thú và bị tạm giam 3 ngày về, Toán vẫn đến viện chăm sóc vợ rất chu đáo. Sau khi chị Chen ra viện, cả hai cùng trở về chung sống với nhau bình thường tại nơi hai vợ chồng thuê trọ trước đó.

Sau đó một thời gian, chị Chen quay lại Đài Loan và sinh sống đến giờ. Chị Chen cũng đã có đơn xin xét xử vắng mặt, đơn xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với Toán.

Trong phần luận tội, đại diện viện VKS TP Đà Nẵng nhận định, dù có ghen tuông thì bị cáo cũng có thể lựa chọn nhiều cách xử sự khác nhau phù hợp với đạo lý và phù hợp với pháp luật, nhưng bị cáo lại lựa chọn cách việc sử dụng dao là một vật kim loại sắc có khả năng gây sát thương rất cao.

Hành vi phạm tội của bị cáo Vũ Văn Toán là rất nghiêm trọng, gây nguy hại rất lớn cho xã hội , đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người bị hại mà còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an của địa phương.

Vì vậy, phải xét xử bị cáo một mức án nghiêm khắc phù hợp với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra.

Với hành vi phạm tội của bị cáo , HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Toán mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.

 

Lê Tâm