Theo cáo trạng, chiều tối ngày 3/4, sau khi nhậu xong, Lương Duy Tân điều khiển xe ôtô đi trên đường Điện Biên Phủ hướng từ đường Lê Duẩn về đường Lê Độ trong tình trạng đã sử dụng rượu bia.

Khi đến giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), do không chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ nên Tân đã tông vào đuôi xe ôtô do Mai Thanh Vũ (SN 1981, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điều khiển, đang dừng đèn đỏ.  Sau đó, Tân điều khiển xe lùi lại một đoạn, rồi tăng tốc xe chạy vào đường gom phía bên phải hướng về đường Lê Độ. Khi đến đoạn gần tiệm bánh mì Đồng Thạnh tại (Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Lương Duy Tân không làm chủ được tốc độ nên đã điều khiển xe lên vỉa hè và tông thẳng vào tiệm bánh mì.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Tân tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Hậu quả, 7 người bị thương, trong đó có 5 người trong cơ sở sản xuất bánh mì, 2 người đứng trước tiệm bánh và ngoài ra còn làm hư hỏng một số tài sản.

Theo kết luận giám định tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của 6 người có thương tích gồm: Phạm Thị Sương, Nguyễn Thị Cẩm Vân, Phạm Nguyễn Tố Uyên, Nguyễn Thị Thu Hường, Hồ Quốc Phong, Diệp Ái Di là 98 %. Tổng trị giá tài sản bị thiệt hại do Lương Duy Tân điều khiển xe gây ra là 59.775.000 đồng.

Thời điểm gây tai nạn, kết quả thử nồng độ cồn trong hơi thở xác định Lương Duy Tân có sử dụng rượu bia, nồng độ cồn là 0,674 mg/L. Đồng thời, kết quả test nhanh Lương Duy Tân có kết quả dương tính với ma túy.

Tại tòa, Lương Duy Tân thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình như cáo trạng đại diện VKS đã công bố. Tân khai, vào ngày 1/4 tại quán karaoke ở Hội An, bị cáo được một người tên De (chưa xác định được lai lịch) cho viên ma túy để sử dụng.

Trước khi điều khiển xe ôtô gây ra tai nạn nói trên, bị cáo đã sử dụng ma túy, cha mẹ và người thân đều không hề biết việc này.

Bị cáo Lương Duy Tân có nhân thân xấu, từng bị tuyên án tù vì tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản. Tân cũng từng bị xử phạt hành chính vì "sử dụng trái phép chất ma túy". 

Sau quá trình xét xử, HĐXX TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lương Duy Tân mức án 2 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

 


L.T