Theo cáo trạng, chiều ngày 5/9, một tổ công tác của UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng xuống địa bàn tại khu đô thị Eco Charm nắm tình hình về một nhóm công nhân bị thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Lúc này, Nguyễn Bình Hưng cùng nhóm bạn nhậu gần đó. Trong lúc say xỉn, thấy tổ công tác nên Hưng đi ra la lối, xua đuổi, chửi bới. Mặc dù đã được giải thích nhưng Hưng vẫn tiếp tục dùng cuốc và xẻng 2 lần tấn công, đuổi đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 TAND quận Liên Chiểu mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Bình Hưng về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 BLHS. (ảnh:LT)

Sự việc khiến bà Nguyễn Thị Thùy Phương – Phó Chủ tịch UBND phường bị ngã, xây xát và hư hỏng điện thoại.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa Hưng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hưng khai, trước đó  Hưng có mâu thuẫn với chị ruột kèm theo có men trong người nên bản thân không kiềm chế được cơn giận. Thời điểm này, tổ công tác của phường đến làm việc, Hưng “giận cá chém  thớt” nên đã vô cớ tấn công.

Xét thấy thái độ thành khẩn, ăn năn của bị cáo, TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt Nguyễn Bình Hưng 9 tháng tù về tội  “Chống người thi hành công vụ”.

L.T