Ngày 7/3, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mạnh Cường (SN 1999, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 13 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, chiều ngày 12/10/2018, Cường điều khiển xe máy đi mua đồ ở chợ Cồn (đường Ông Ích Khiêm). Khi đang đi từ phần đường bên trái băng qua bên phải thì xảy ra va chạm với xe máy do anh T.T.V (SN 1994, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cầm lái.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau va chạm, mặc dù không ai bị thương nhưng trong lúc phân định xem ai đúng ai sai, hai người có xảy ra mâu thuẫn. V có buông lời nói xúc phạm, khiến Cường bức xúc, rút từ trong túi quần ra con dao bấm mang theo từ trước đâm hai nhát trúng bụng và ngực của đối phương. Mặc dù bị thương nặng, V vẫn cố bỏ chạy về hướng Lê Duẩn và được đưa đi cấp cứu kịp thời với tỷ lệ thương tích 72%.

Sau khi gây án, Cường đến tiệm Internet chơi. Tại đây, bị cáo gặp và kể cho hai người bạn toàn bộ chuyện va chạm giao thông và có sử dụng dao đâm người nhưng không ai tin là sự thật. Một lúc sau, Cường lại đi sang quận Sơn Trà để tiếp tục chơi game. Khi đi qua cầu Thuận Phước, bị cáo ném con dao gây án xuống biển. Cơ quan điều tra tiến hành tìm tang vật nhưng không tìm thấy con dao gây án.

Được biết, ngày 26/12/2017, Cường bị TAND quận Hải Châu xử 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS đã công bố.

Mộc Lan