Ngày 6/5, HĐXX-TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại quán ăn Ngon Quê Nhà (thuộc quận Ninh Kiều) vào ngày 26/9/2019. Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Anh Khoa (SN 1995, ngụ ấp Nam, xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) mức án chung thân về tội giết người có tính chất côn đồ theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Trần Anh Khoa và Hồ Tấn Tài (SN 1988, ngụ quận Cái Răng) đều là nhân viên của nhà hàng Vinpear Cần Thơ. Khoảng tháng 2/2019, giữa Khoa và Tài bắt đầu xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc chung.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Anh Khoa tại phiên tòa

Khoảng 19h ngày 26/9/2019, Trần Văn Định (quản lý của nhà hàng Vinpear Cần Thơ) mời Khoa đến quán Ngon Quê Nhà để ăn uống cùng với nhóm bạn. Do biết trong buổi tiệc có Tài tham dự nên Khoa lấy theo 1 cây dao giấu vào cốp xe gắn máy rồi đi đến điểm hẹn.

Quá trình ăn uống, thấy Tài có những biểu hiện bất thường, Khoa đi lại xe lấy dao chuẩn bị trước đó giấu vào túi quần rồi quay lại bàn tiệc. Đến 21h20’ cùng ngày, trong lúc Định và mọi người đi ra khỏi bàn tiệc để nói chuyện và khuyên can Khoa bỏ qua mâu thuẫn thì Tài đi đến gây sự. Thấy Tài kháng cự và không hợp tác, Khoa chạy đến đánh vào mặt Tài thì được nhiều người can ngăn. Bị đánh, Tài chạy đến xe của mình, mở cốp, lấy đoạn dây xích, đầu có gắn ổ khóa bằng kim loại tấn công liên tiếp vào người của Khoa. Trong lúc bỏ chạy, Khoa lấy dao từ trong túi quần ra quay lại đâm trúng vào cổ của Tài làm nạn nhân gục xuống. Đến ngày 30/9/2019 thì Tài tử vong tại bệnh viện.

Tại tòa, Trần Anh Khoa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng mẫu thuẫn với nạn nhân không lớn, có thể hóa giải được. Nhưng do trong lúc hỗn loạn đã không làm chủ được hành vi của bản thân, dẫn đến phạm tội, đồng thời mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Khoa với mức án nên trên.

Hải Sơn