Ngày 30/11, TAND thành phố Hải Dương đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Lan (SN 1985), trú tại phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1985), trú tại CT2A Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hải Dương, Nguyễn Thị Lan là Giám đốc Trung tâm Khoa học, Giáo dục và Đào tạo Đức Trí có trụ sở tại phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương.

Năm 2018, trung tâm của Lan đã ký hợp đồng dạy kỹ năng sống cho một trường tiểu học ở thành phố Hải Dương. Trong quá trình giảng dạy, đại diện lãnh đạo nhà trường đã phản ánh là chất lượng dạy học không tốt.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Lan tại cơ quan điều tra. (ảnh CA Hải Dương).

Lo sợ không được tiếp tục ký hợp đồng, lợi dụng quen biết từ trước, Lan đã thống nhất với Nguyễn Thị Hải Yến (lúc đó là phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu) giả vờ là có các hình ảnh, video clip liên quan đến đời sống cá nhân của lãnh đạo trường tiểu học này để uy hiếp tinh thần.

Lan đã hướng dẫn Yến đóng vai nhà báo làm ở Báo Thanh tra, nhắn tin cho Lan qua Zalo và chụp lại màn hình để gửi cho lãnh đạo trường với thông điệp đang có người thuê đăng báo về các hình ảnh này. Sau đó, Lan nhận đứng ra bảo lãnh, dàn xếp và giúp xin không đăng báo với giá 180 triệu đồng.

Đến khoảng 10h, ngày 23/1/2021, khi Lan đang nhận tiền tại trường tiểu học trên thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lan 4 năm tù và Nguyễn Thị Hải Yến 4 năm tù.

 

Nhật Minh