Ngày 20/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thức (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội Giết người.

leftcenterrightdel
Níu kéo bất thành, người đàn ông ra tay sát hại cô gái. Ảnh: CTV 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, năm 2002, Thức và chị H.T.L.P. có quan hệ tình cảm với nhau. Đến tháng 11/2017, Thức nghe thông tin chị P. có bạn trai mới tên Hồ Văn Lỳ nên giữa Thức và P. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.

Vào khoảng 8 giờ ngày 15/1/2018, Thức nảy sinh ý định mang theo dao đến nhà, đe dọa để chị P. quay lại với mình. Nghĩ là làm, Thức lấy một con dao và một khúc gỗ bỏ vào túi xách rồi mang theo, chạy xe đến nhà chị P. tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Tại đây, Thức mang theo dao và khúc gỗ đi thẳng vào nhà thì thấy chị P. đang ngủ nên gọi dậy nói chuyện. Chị P. thức dậy, đứng chửi và đuổi Thức về. Tức giận, Thức lấy khúc gỗ đánh vào đầu chị P. Tiếp đến, Thức chạy ra cửa phòng, lấy con dao rồi quay lại phòng thì chị P. tiếp tục chửi và thách Thức đâm. Không kiềm chế được cơn tức, Thức đâm nhiều nhát vào người chị P. khiến chị ngã sấp mặt xuống nền nhà.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, anh Hồ Văn Lỳ đến nhà chị P. thì phát hiện chị P. nằm bất động nên hô hoán mọi người giúp đỡ, cùng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị P. đã chết trước đó.

Sau khi gây án, Thức đã lấy xe máy chạy đến đường Kênh 6, huyện Bình Chánh để phi tang con dao và bộ đồ dính máu, rồi tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng huyện Hóc Môn. Khi đang lưu thông trên đường Thanh Niên, thuộc địa bàn ấp 4, xã Phạm Văn Hải, huyện Bình Chánh thì xảy ra va chạm với 1 ô tô tải làm Thức bị thương. Thức được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, sau đó chuyển qua bệnh viện phục hồi chức năng để điều trị tiếp. Sau đó, Thức bị bắt tạm giam.

Tại phiên tòa, Thức thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong pháp luật khoan hồng. HĐXX sau giờ nghị án đã nhận định hành vi của Thức là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thức mức án tù chung thân. Ngoài ra, Thức còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng tiền các phí tổn và phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi các con của chị P. cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân