leftcenterrightdel
 KSV đọc cáo trạng tại phiên xét xử. Ảnh: VKS cung cấp.

TAND huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa xét sử sơ thẩm đối với 4 bị cáo gồm: Lê Văn Cang (35 tuổi), Nguyễn Huy Hoàng (26 tuổi), Huỳnh Thanh Thiện (25 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành) và Đặng Hồng Kim Ngân (25 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) với các tội danh cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo Cáo trạng, trong tháng 3/2019, với phương thức là lợi dụng trời tối, vắng vẻ, người bị hại là nữ, Lê Văn Cang đã sử dụng dao và ống điếu kim loại đe dọa, khống chế tinh thần của các bị hại và cùng Nguyễn Huy Hoàng thực hiện 1 vụ cướp tài sản, Huỳnh Thanh Thiện 1 vụ.

Không chỉ dừng lại ở đó, Cang còn tự mình thực hiện 2 vụ cướp tài sản khác và cùng Hoàng thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản.

Đối với Đặng Hồng Kim Ngân mặc dù biết tài sản do Cang và Hoàng trộm cắp, nhưng vẫn đồng ý giúp sức trong việc tiêu thụ tài sản để tiêu xài chung.

Ngân và Hoàng cũng cùng nhau thực hiện hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 2 xe mô tô hai bánh của hai bị hại trên địa bàn huyện Châu Thành. Tổng giá trị tài sản mà 4 bị cáo chiếm đoạt là gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình bị tạm giam để điều tra, Lê Văn Cang lợi dụng lúc cán bộ quản giáo sơ hở đã có hành vi trốn khỏi nhà Tạm giữ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, sau đó bị truy đuổi, bắt quả tang khi Cang đang lẩn trốn trong khuôn viên TAND huyện Châu Thành.

Tại phiên xử, qua phần luận tội của Kiểm sát viên, trong đó đã phân tích rõ hành vi, mức độ phạm tội của từng bị cáo đối với từng loại tội phạm, để cho các bị cáo nhận ra được lỗi lầm, tự thừa nhận hành vi phạm tội như trên, ăn năn hối cải và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Cang án 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Huy Hoàng án 10 năm 6 tháng tù, Huỳnh Thanh Thiện án 7 năm tù và Đặng Hồng Kim Ngân án 2 năm tù.

Nam Phong - Đức Huy