Ngày 14/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS. 

leftcenterrightdel
 Bị cáo Tuyến tại phiên tòa. 

Theo nội dung cáo trạng, từ năm 2014, Tuyến và chị N.T.N.T (32 tuổi) chung sống như vợ chồng và có với nhau 2 người con.

Tuy nhiên trong quá trình sinh sống, cả 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Tuyến nghi ngờ chị T. có quan hệ tình cảm với người khác.

Tối 20/1, sau khi đi ăn tất niên về, Tuyến đến tiệm tóc ở đường Lê Duẩn (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) để đón chị T. nhưng không thấy. Tại đây, người làm trong tiệm cho biết chị T. đã về.

Lúc này, Tuyến điện thoại cho chị T. nhiều lần nhưng không bắt máy. Khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đi tìm, Tuyến thấy một thanh niên chạy xe máy chở chị T. trên đường Lê Duẩn nên đuổi theo nhưng không kịp.

Tức giận, Tuyến về nhà lấy một con dao và tiếp tục đi tìm thì thấy chị T. ngồi trên xe taxi tại đường Săm Brăm, phường Ea Tam.

Thấy vậy, Tuyến đi đến kéo chị T. ra ngoài rồi đấm đá nhiều cái vào người. Sau đó, chị T. vùng chạy được một đoạn thì gặp anh trai đang đậu xe ô tô gần đó nên leo lên xe đóng cửa lại.

Thế nhưng, Tuyến đuổi kịp và lập tức mở cửa xe ô tô rồi dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị T.

Gây án xong, Tuyến về nhà lấy quần áo bỏ trốn, còn chị T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cho đến ngày 23/1, Tuyến đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến 18 năm tù về tội "Giết người"./.

Nguyễn Chính