Ngày 22/10, Thể, 44 tuổi, bị TAND TPHCM đưa ra xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng Bpce Iom chi nhánh TP HCM (100% vốn nước ngoài) được thành lập tại Việt Nam năm 1992. Thể được tuyển làm nhân viên giao dịch tại Phòng quỹ của ngân hàng. Đến năm 2011, Thể được giao giữ chìa khóa kho quỹ và mật mã két sắt của kho.

Theo cáo trạng, Thể thua độ bóng đá, nợ rất nhiều nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền trong kho quỹ ngân hàng. Lợi dụng sự tin tưởng của cấp trên, từ tháng 5 đến tháng 6/2016, Thể lấy 2,1 tỷ đồng, 25.000 USD (khoảng hơn 560 triệu đồng) và 30.000 EUR (hơn 775 triệu đồng) từ kho quỹ tiền mặt.

Tại tòa hôm nay, Thể thừa nhận hành vi, khai lấy tiền để trả nợ vay "nóng". Đại diện ngân hàng cho rằng Thể đã làm việc cho Bpce Iom chi nhánh TP HCM hơn 23 năm, có nhiều đóng góp, gia đình khó khăn nên không yêu cầu bồi thường; đồng thời xin tòa xem xét giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân tốt, sau khi phạm tội đã tự thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên tuyên phạt mức án 11 năm tù. Đối với một số nhân viên có hành vi thiếu trách nhiệm, tòa đánh giá xuất phát từ quy định lỏng lẻo của Bpce Iom, hệ thống quản trị có nhiều sơ hở chưa được khắc phục, nên không xác định trách nhiệm những người này để xử lý.

Theo VnExpress