Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 6/2018, Trần Hoàng Danh chung sống như vợ chồng với chị V. tại Trà Vinh. Đến tháng 5/2019, cả 2 xảy ra mâu thuẫn sau đó chị V. bỏ lên Sài Gòn làm tiếp viên quán cà phê tại huyện Cần Giờ, còn Danh đến tỉnh Đồng Nai làm tài xế.

Sau thời gian làm việc tại Đồng Nai, Danh bắt đầu nảy sinh ý định tìm V. để hỏi lý do bỏ mình.

leftcenterrightdel
Bị cáo Danh bị cơ quan Công an tạm giữ. 

Tối 11/6/2019, Danh chạy từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ tìm V. Tối hôm đó, Danh bắt gặp V. đi cùng với một người đàn ông nên đuổi theo chặn đầu xe yêu cầu V. xuống nói chuyện.

“Tiền và vàng đâu trả lại cho tao” Danh nói rồi dùng tay đánh V. làm rớt chiếc ví của chị này xuống đất. Chị V. nói để từ từ, khi đó Danh nhìn thấy sợi dây chuyền trên cổ người yêu cũ nên giật lấy. V. thấy Danh cầm dao nên sợ hãi đưa tay cho anh ta tự tháo những chiếc vòng ximen trên tay mình nhưng không tháo được. Danh giật chiếc vòng tay nhưng không được nên làm rớt sợi dây chuyền xuống đất. Tiếp đó, Danh lấy sợi dây chuyền và chiếc ví của V. làm rơi trước đó rồi lên xe bỏ đi. Đến bến phà Bình Kháng qua huyện Nhà Bè thì bị Công an bắt giữ.

Theo kết quả giám định, số tài sản Danh đã cướp của chị V. có giá trị gần 5 triệu đồng.

 Hồi tháng 11 năm ngoái, TAND huyện Cần Giờ tuyên phạt Danh 5 năm tù. Anh ta sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa hôm nay, Danh giữ nguyên yêu cầu. Được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, xong do mức án tòa sơ thẩm áp dụng đã đúng người đúng tội, bị cáo có nhân thân xấu nên cấp phúc thẩm không có căn cứ giảm án./.

Sơn Tùng - Tuấn Anh