Ngày 3/11, Tòa án quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản”. Bị cáo là Lê Công Hậu (SN 1994), ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 31/5/2021 đến ngày 9/7/2021, Hậu đã thực hiện 2 vụ trộm cắp với tổng giá trị tài sản bị lấy trộm là 25.750.000 đồng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Công Hậu tại phiên tòa

Quá trình điều tra xác định: Vào khoảng 22h30’ ngày 31/5/2021, Hậu thuê xe taxi M.L đi từ nhà đến đường Trần Quang Diệu, phường An Thới (quận Bình Thủy), sau đó xuống xe, đi vào các hẻm nhỏ tìm kiếm tài sản để trộm. Khi phát hiện cửa sổ của một nhà dân đang mở, nhìn vào bên trong có tài sản, Hậu đã dùng cây “câu” được 1 cái ví để trên bàn và một chiếc điện thoại di động trong phòng khách, sau đó rời khỏi hiện trường, tiếp tục thuê xe taxi M.L đi về nhà.

Sáng hôm sau, Hậu đem điện thoại đi bán được 2,7 triệu đồng, kiểm tra bên trong ví trộm được có hơn 16 triệu đồng. Sợ bị phát hiện, Hậu nhờ mẹ ruột đến cửa hàng điện thoại A.T xin chuộc lại chiếc điện thoại đã bán. Cùng ngày, Hậu đến Cơ quan Công an đầu thú và tự nguyện giao nộp chiếc điện thoại cùng toàn bộ số tiền đã trộm được.

Trong thời gian tại ngoại, khoảng 23h45' ngày 8/7/2021, cũng với hình thức tương tự, Hậu tiếp tục thuê xe taxi M.L để đi tìm tài sản lấy trộm. Lần này, Hậu đã trộm được 3 chiếc điện thoại của người dân, sau đó cũng đem đến cửa hàng điện thoại A.T để bán. Nghi ngờ tài sản Hậu đem bán do trộm cắp, chủ cửa hàng điện thoại A.T đã trình báo cơ quan chức năng. Ngày 9/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thủy đã tiến hành thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt bị can để tạm giam đối với Lê Công Hậu.

Bản kết luận định giá tài sản trong 2 lần do Hậu lấy trộm, được xác định có tổng giá trị là 25.750.000 đồng.

Tại phiên Tòa, bị cáo Lê Công Hậu thừa nhận hành vi phạm, xin được giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Sau khi xem xét các tình tiết, đã tuyên phạt bị cáo Lê Công Hậu mức án 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Việt An