TAND Quảng Trị vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hot Sidavan (quốc tịch Lào) bị VKSND tỉnh Quảng Trị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS 2015.

Theo cáo trạng, Hot Sidavan (SN 2000, trú tại bản Khoc Leng, Cham Phon, Savannakhet, Lào), đã có hành vi vận chuyển 19.037,67 gam ma túy loại Methamphetamine từ Lào qua Việt Nam để bán cho người khác kiếm lời. 

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hot Sidavan bị tuyên án tử hình.

Hot Sidavan bị lực lượng Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị phát hiện bắt quả tang, thu giữ khối lượng ma túy như đã nêu trên cùng với một số đồ vật, phương tiện liên quan.

Số ma túy bị cáo mua bán có khối lượng lớn, gấp 190 lần so với mức khởi điểm theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS 2015. Căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và đã được thẩm tra tại phiên tòa, HĐXX nhận định việc truy tố của Viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

HĐXX tuyên bố bị cáo Hot Sidavan phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và xử phạt mức án “tử hình”, phù hợp với đề nghị của VKSND tỉnh Quảng Trị. Đây là phiên tòa xét xử công khai, được nhiều phóng viên báo chí tới tham dự và đưa tin, góp phần tuyên truyền pháp luật nhằm giáo dục và phòng ngừa chung. 

Hữu Lân - Xuân Nha