Theo cáo trạng, Thanh là khách hàng thường mua vật tư nông nghiệp và nhiều lần mượn tiền của bà Út nhưng đều trả nợ đúng hạn nên được bà Út tin tưởng. Lợi dụng sự tin tưởng đó, vào sáng ngày 3/11/2021, Thanh đến nhà bà Út mượn 1 tỉ đồng, do tin tưởng nên bà Út không yêu cầu Thanh ký giấy xác nhận việc mượn tiền.

Đến chiều cùng ngày, Thanh tiếp tục lại nhà bà Út mượn thêm 200 triệu đồng nữa. Sau khi lấy được tiền, Thanh dùng 340 triệu đồng để mua vàng nữ trang và tiêu xài cá nhân số tiền còn lại Thanh đem cất giấu vào một cái thùng sau nhà.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Thị Lệ Thanh tại phiên tòa xét xử.

Đến ngày 8/11/2021, bà Út gọi điện để đòi tiền thì Thanh không nghe máy, cố tình lẫn tránh, nói dối với bà Út là không có ở nhà. Khi bà Út đến nhà đòi tiền thì Thanh phủ nhận, nói rằng không mượn tiền và thách thức bà Út đi kiện nên bà Út làm đơn tố giác gửi đến cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương. Sau khi làm việc với Công an, Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp lại số vàng đã mua và 800 triệu đồng tiền mặt, toàn bộ tài sản này đã trả lại cho người bị hại.

Văn Vũ