Theo cáo trạng, ngày 19/5, tại nhà kho trên đường Trường Chinh (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Nguyễn Phước Đ. đã 2 lần lấy 31 ống bơm bê tông và 1 co ống nước của Công ty cổ phần bê tông Đà Nẵng có tổng giá trị là 29.256.344 đồng.

Trần Hữu T. biết rõ 31 ống bơm bê tông và 1 co ống nước do Nguyễn Phước Đ phạm tội mà có nhưng vì hám lợi nên vẫn mua rẻ rồi bán lại cho anh Đ.V.L (trú TP Đà Nẵng) kiếm lời.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử hai bị cáo Đ. và T. (Ảnh: VQ)

Số tiền có được từ việc trộm cắp tài sản, Nguyễn Phước Đ. sử dụng làm nguồn sống chính, trang trải cuộc sống cá nhân. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Nguyễn Phước Đ. và Trần Hữu T. khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án đã nhận định, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, vì động cơ tư lợi cá nhân, không muốn lao động mà muốn có tiền tiêu xài,  ảnh hưởng xấu tới tình hình trật tự trị an địa phương. Trong phần luận tội, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội mà hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, đồng thời xem xét các yếu tố về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, qua đó đề nghị mức hình phạt cụ thể đối với bị cáo để HĐXX xem xét quyết định.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên toà. (Ảnh: VQ)

HĐXX đã chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát, xử phạt Nguyễn Phước Đ. mức án  15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và Trần Hữu T. mức án 9 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.


Đỗ Văn Quân – VKSND quận Thanh Khê