Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2022, Nghĩa kết hôn với Nguyễn Thị Kim Ngân và cùng sinh sống tại nhà của Nghĩa, thuộc ấp Bình Hưng, xã Bình Thạnh, Tp. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 8/4/2024, Nghĩa và Ngân xảy ra mâu thuẫn, Nghĩa dùng tay đánh và dùng kéo cắt tóc Ngân nên Ngân tức giận bỏ đi thuê phòng trọ tại phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang để ở và đi làm. 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Trọng Nghĩa tại phiên tòa

Khoảng 18 giờ ngày 18/4/2024, Nghĩa điều khiển xe mô tô đến nhà trọ tìm và kêu Ngân về nhà. Tới nơi, Ngân rủ Nghĩa đi uống bia cùng bạn. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, cả nhóm nghỉ uống bia, Ngân kêu Nghĩa chở Ngân về nhà trọ. Trên đường đi, Nghĩa tiếp tục kêu Ngân về nhà, sợ về nhà bị Nghĩa đánh nên Ngân nhảy xuống xe bỏ chạy vào quán cà phê bên đường thuộc phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, Nghĩa chạy theo kéo Ngân lại nhưng Ngân cương quyết không chịu về cùng Nghĩa và tri hô lớn tiếng.

Tức giận, Nghĩa lấy con dao bấm thủ sẵn trong người ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Ngân, thì được người dân đến can ngăn, bắt giữ Nghĩa rồi trình báo Công an đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Còn Ngân được đưa đến Bệnh viện cấp cứu, điều trị đến ngày 3/5/2024 thì xuất viện với tỷ lệ thương tật 49%. Ngày 23/4/2024, Nghĩa bị khởi tố để điều tra, xử lý.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa 12 năm tù về tội "Giết người".

Quỳnh Phước