leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 14/9, Tòa án nhân dân TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với nhóm 10 bị cáo đều ngụ tại TP Bảo Lộc về các tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 321 Bộ luật hình sự và tội “Đánh bạc” quy định tại Điều 322 Bộ luật hình sự.

Các bị cáo bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc” gồm: Nguyễn Hoàng Bảo Long, Võ Văn Vũ Linh, Phạm Thị Kim Loan, Cao Thái Mỹ Duyên và Phạm Thị Mỹ Liên; và các bị cáo bị truy tố về tội “Đánh bạc”, gồm: Phạm Thị Hồng Linh, Dương Đình Dũng, Trương Duy Sang, Trần Văn Việt và Dương Thị Ngọc Loan.

Theo cáo trạng truy tố, trong từ tháng 2/2022 đến tháng 6/2022, Nguyễn Hoàng Bảo Long đã tạo nhóm zalo để nhận phơi đề từ các chân rết với sự giúp sức của Võ Văn Vũ Linh, Cao Thái Mỹ Duyên, Phạm Thị Kim Loan và Phạm Thị Mỹ Liên. Thông qua mạng xã hội Zalo, tin nhắn SMS, Long cùng đồng bọn đã tổ chức đường dây ghi số đề quy mô lớn với các chân rết như Dương Thị Ngọc Loan, Phạm Thị Hồng Linh và Trương Duy Sang cùng ghi số đề từ người chơi rồi chuyển cho Long để hưởng hoa hồng.

Đường dây ghi lô đề qua mạng do Nguyễn Hoàng Bảo Long cầm đầu đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền liên đến hơn 3,1 tỉ đồng, trong đó các đối tượng đã cùng nhau thu lợi bất chính số tiền hơn 894 triệu đồng. Cáo trạng cũng xác định các bị cáo Linh, Dũng, Sang, Việt và Loan tham gia đánh bạc nhiều lần, với tổng số tiền đánh bạc của mỗi bị cáo từ 8,2 triệu đồng đến 261 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị Nguyễn Hoàng Bảo Long 5 năm 6 tháng tù; 2 bị cáo Võ Văn Vũ Linh và Phạm Thị Kim Loan mỗi bị cáo 5 năm 3 tháng tù; bị cáo Cao Thái Mỹ Duyên 5 năm tù cùng về tội “Tổ chức đánh bạc”. Riêng bị cáo Phạm Thị Mỹ Liên bị tuyên phạt 36 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Các bị cáo Dương Thị Ngọc Loan và Phạm Thị Hồng Linh lần lượt bị tuyên phạt mức án 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, cùng thời gian thử thách 5 năm về tội “Đánh bạc”.

Riêng các bị cáo Dương Đình Dũng, Trương Duy Sang và Trần Văn Việt bị phạt hành chính số tiền từ 30 đến 40 triệu đồng.

Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng tuyên tịch thu số tiền 474 triệu đồng mà các bị cáo thu lợi bất chính để sung vào ngân sách Nhà nước.

Việt An