Ngày 7/5, HĐXX - TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Trần Quang Bình (SN 1991, ngụ Phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, nạn nhân cũng có một phần lỗi dẫn đến án mạng xảy ra.

Theo cáo trạng, ngày 19/10/2019, Trần Quang Bình và nhóm bạn tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của chị Huỳnh Như Ý thuộc phường Long Hòa (quận Bình Thủy). Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, anh Phan Quốc Lợi và một người khác đến gặp Ý để lấy thùng loa di động do chồng của chị Ý đã thuê trước đó. Cả hai được chị Ý mời vào uống bia.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Quang Bình tại phiên tòa 

Sau đó, anh Lợi lấy loa thùng về thì bị Bình ngăn lại vì cho rằng loa kẹo kéo do chồng của Như Ý thuê, muốn lấy thì phải đợi chồng của chị Ý về. Cả hai phát sinh cự cãi, đánh nhau và được mọi người can ngăn. Anh Lợi mang thùng loa về và hẹn sẽ quay lại giải quyết mâu thuẫn với Bình. Nghe Lợi hâm dọa, Bình đi vào nhà lấy 1 cây kéo đuổi theo anh Lợi nhưng không kịp, Bình tiếp tục ngồi xuống uống bia, để cây kéo bên cạnh chờ Lợi quay lại.

Khoảng 20 phút sau, anh Lợi một mình quay lại chửi và thách thức Bình. Thấy vậy, Bình liền lấy cây kéo chạy đến đâm trúng anh Lợi rồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau đó Bình đến công an phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng đầu thú. Theo kết luận giám định pháp y, Bình có bệnh lý tâm thần chậm phát triển tâm thần nhẹ. Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường được 20 triệu đồng.

Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quang Bình 18 năm tù về tội giết người, công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo và gia đình bị hại về số tiền bồi thường trên 200 triệu đồng.

Hải Sơn