Vừa qua, TAND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Văn Công Quắn (SN 1995), Trương Văn Phú (SN 1985), Trương Văn Hậu (SN 1992) và Võ Gô Lít (SN 1991) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại tòa

Theo cáo trạng, do có quen biết trước đó, nên Dũng (không rõ lai lịch) đã thuê Quắn dẫn đường cho xe ô tô chở người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và trả tiền công 250 ngàn đồng.

Ngày 27/11/2021, Quắn dẫn đường cho xe ôtô biển số 51G-972.29 chở Đào Tuấn Anh, Võ Thanh Hoàn, Lê Trung Lập và hai người chưa rõ lai lịch đi từ thị trấn Tân Hưng đến vòng xoay xã Hưng Điền B (huyện Tân Hưng) để giao lại cho Trương Văn Hậu.

Tiếp đó, Hậu đưa năm người này về nhà và tổ chức nhậu cùng Võ Gô Lít, Trương Văn Phú. Đến khoảng 19h ngày 27/11/2021, Hậu và Lít đưa hai người xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Sau đó 2 người này quay về nhà cùng Phú tiếp tục chở 3 người còn lại đến khu vực biên giới thì bị lực lượng tuần tra của Đồn Biên phòng Sông Trăng phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, bốn bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Căn cứ tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. HĐXX tuyên phạt bị cáo Văn Công Quắn và Trương Văn Hậu, mỗi người 5 năm 3 tháng tù giam; Trương Văn Phú và Võ Gô Lít, mỗi người 5 năm tù giam./.

Tuấn Anh