leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Trường Thành tại tòa. 

Theo cáo trạng truy tố, chiều tối ngày 2/1/2024, khi đang chở bạn gái về miền Tây chơi thì có người đàn ông không rõ lai lịch điện thoại nhờ Thành vận chuyển ma túy từ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An về TP HCM với tiền công 10 triệu đồng nhưng bị cáo từ chối.

Ngày 3/1/2024, Thành cùng bạn gái đến chơi nhà người quen tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Đến khoảng 20h00' cùng ngày, người đàn ông không rõ lai lịch tiếp tục điện cho Thành nhờ vận chuyển ma túy thì được Thành nhận lời.

Sau đó, Thành nói bạn gái ở lại nhà người quen rồi chạy xe ôtô đến kênh T9, huyện Tân Hưng như lời hướng dẫn của người đàn ông. Khoảng 20h15’, khi xe đến kênh T9, Thành thấy phía trước có người đàn ông nên bấm hạ kính xe để người đàn ông này bỏ vào trong xe 1 bịch nylon màu đen và cho Thành số điện thoại của đầu mối giao hàng tại TP HCM.

Trên đường vận chuyển ma túy, Thành được một số điện thoại lạ hướng dẫn Thành điều khiển xe về huyện Củ Chi, TP HCM rồi sẽ tiếp tục hướng dẫn giao hàng.

Tuy nhiên, khi Thành điều khiển xe đến khu vực ấp Hưng Thành, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an huyện Tân Hưng dừng xe kiểm tra và bắt quả tang. Khám xét trên xe của Thành, lực lượng chức năng phát hiện trong túi nylon màu đen có 12 khối hình hộp chữ nhật được Thành thừa nhận là ma túy và đang trong quá trình vận chuyển thuê.

Kết luận giám định của cơ quan chức năng cũng xác định 12 khối hình hộp chữ nhật thu giữ của Thành là ma túy heroin, có tổng khối lượng 4.198,76gam.

Tại phiên tòa, Thành thừa nhận hành vi phạm tội và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, tuy nhiên do hoàn cảnh của bị cáo rất khó khăn, gia đình bị cáo có công với cách mạng, vợ bị cáo đã mất, con nhỏ mới hơn 1 tuổi, cha bị cáo bị tai biến không thể đi lại….

Ngoài ra thì sau khi phạm tội, bị cáo ăn năn, hối cải, tích cực phối hợp cơ quan điều tra.

Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Thành mức án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Việt An