Vừa qua TAND thành phố Tân An, tỉnh Long An đã tuyên phạt Trần Nguyễn Hoài An (31 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Tân An) 8 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo đó, vào khoảng 7h30' ngày 24/7/2021, Trần Nguyễn Hoài An cất giấu ma túy trong người và điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 54R3-1234 lưu thông trên đường Nguyễn Cửu Vân, Phường 4, thành phố Tân An, tỉnh Long An thì bị lực lượng Công an nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trình chiếu chứng cứ tại tòa 

Do sợ bị phát hiện số ma túy đang cất giấu trên người nên An tăng ga bỏ chạy. Khi bị lực lượng tuần tra đuổi kịp, An bỏ xe chạy bộ đến trước cửa bãi giữ xe số 62/16 Nguyễn Cửu Vân, phường 4, thành phố Tân An thì bị khống chế bắt giữ, trong lúc đang ném số ma túy Methamphetamine cất giấu trên người ra bãi giữ xe với tổng khối lượng 24,0565 gam.

Quá trình điều tra, bị cáo khai nhận bản thân nghiện ma túy từ năm 2017. Trước khi bị bắt, An đến thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An mua ma túy của một thanh niên không rõ họ tên, địa chỉ để đem về để sử dụng.

Bị cáo thừa nhận đi mua ma túy và cất giữ trong túi áo nhưng suốt trong quá trình điều tra, truy tố và thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo không thừa nhận những gói ma túy tại hiện trường là của bị cáo, không thừa nhận đã dùng tay ném số ma túy trên ra ngoài và không biết số ma túy mà bị cáo cất giữ trong túi áo trong quá trình bị truy đuổi bỏ chạy đã rơi ở đâu.

Trước sự ngoan cố của bị cáo, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử cho trình chiếu chứng cứ là hình ảnh, clip tại thời điểm xảy ra vụ việc để chứng minh hành vi phạm tội và tiến hành xét hỏi, tranh luận đến cùng với bị cáo.

Với những hình ảnh được trình chiếu công khai tại tòa, Hội đồng xét xử khẳng định có đầy đủ cơ sở để chứng minh số ma túy thu được tại hiện trường là của Trần Nguyễn Hoài An và hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nói lời sau cùng, lúc này An tỏ thái độ ăn năn, hối hận và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm trở về làm lại cuộc đời.

Từ đó, Hội đồng xét xử TAND thành phố Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Việt An