Theo cáo trạng, từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên cơ sở sản xuất, gia công giày dép của Võ Minh Thiện (địa chỉ 2737 đường Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh) gặp nhiều khó khăn. Thiện được một đối tác tên Men (sinh sống tại Campuchia) gợi ý Thiện nên chuyển cơ sở sản xuất từ Việt Nam sang Campuchia để tiếp tục sản xuất, vượt qua khó khăn. Thấy vậy, Thiện và vợ, con cùng 3 người làm công cho mình là Nguyễn Hoàng Biên, Mạc Xuân Thủy, Nguyễn Văn Giới cùng đi sang Campuchia.

leftcenterrightdel
Bị cáo Võ Văn Sáu tại phiên tòa. 

Khoảng 20h30’ ngày 29/10/2020, cả nhóm gồm 7 người đến khu vực chợ Cả Sách (thuộc ấp Bình Hòa Thượng, xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) thuê Võ Văn Sáu là người địa phương đưa sang Campuchia với số tiền 60 USD/người.

Sau khi bàn bạc, hẹn thời gian, địa điểm. Đến khoảng 8h ngày 30/10/2020, Sáu điều khiển tắc ráng (vỏ lãi) đến khu vực chợ Cả Sách để đón và đưa nhóm người của Thiện sang Campuchia. Trong lúc chuẩn bị chạy sang Campuchia thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Cầu Muống bắt giữ.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Tòa án nhân dân huyện Hồng Ngự tuyên phạt bị cáo Võ Văn sáu 5 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo điểm c khoản 2 Điều 348 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hoàng Anh