Ngày 12/5, HĐXX - TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Che giấu tội phạm” đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Long Hải (SN 1993 ngụ quận Ô Môn) và Phạm Quốc P (SN 1976, là cha ruột của bị hại).

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2018, Nguyễn Văn Thắng (SN 2000, ngụ tại phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) thông qua mạng xã hội Facebook để làm quen với bé gái B.T (sinh ngày 15/6/2006), sau đó cả hai phát sinh tình cảm và thường xuyên quan hệ tình dục với nhau.

leftcenterrightdel
Từ trái qua, các bị cáo:  Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Long Hải và Phạm Quốc P

Đến ngày 15/4/2019, bà ngoại của B.T đi tìm cháu thì phát hiện B.T đang ở nhà của Thắng. Nghi ngờ cháu gái đã bị Thắng xâm hại tình dục nên đã đến Công an phường Thới Long (quận Ô Môn) trình báo.

Ngày 16/4/2019, Công an phường Thới Long có giấy giới thiệu đưa B.T đi khám chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn. Sợ Thắng bị pháp luật trừng trị, Nguyễn Long Hải (chú của Thắng) bàn với ông Phạm Quốc P (cha ruột bị hại) về việc đánh tráo N.T.N.L (SN 2003) đi khám thay B.T thì ông P đồng ý.

Hải và P đi trên 2 xe khác nhau chở N.L và  B.T cùng đến bệnh viện. Đến nơi, Nguyễn Long Hải hướng dẫn N.T.N.L khai tên họ và năm sinh của B.T và đi vào khám. Trong lúc bác sỹ đang khám cho N.L thì Công an phường Thới Long phát hiện ra sự việc đánh tráo này.

Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường 4 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Kết quả giám định pháp y kết luận: Tại thời điểm bị xâm hại, cháu B.T có độ tuổi 12 tuổi 8 tháng.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của người khác được bảo vệ. Sau khi Nguyễn Long Hải và Phạm Quốc P biết việc Thắng giao cấu với B.T đã không tố giác, lại tìm cách bao che cho hành vi sai trái của bị cáo Thắng, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm.

Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng mức án 10 năm tù giam về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, Nguyễn Long Hải mức án 9 tháng tù giam và Phạm Quốc P mức án 9 tháng tù (cho hưởng án treo) cùng về tội “Che giấu tội phạm”.

Hải Sơn