Ngày 24/8, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử vụ án Hồ Văn Thiêm cùng đồng phạm, phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS 2015.

Theo cáo trạng, sau khi nhận cuộc gọi của một người phụ nữ tên Nguyệt ở huyện A Lưới (không rõ nhân thân, lai lịch) đặt mua 2000 viên ma túy, Hồ Văn Thiêm đã liên lạc, trao đổi với Hồ Văn Na mua ma túy để bán. Na đến Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị mua của một người thanh niên không rõ nhân thân, lai lịch 1 gói ma túy mang về và gọi điện thoại bảo Thiêm đã có hàng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa.

Tối 25/12/2021, Thiêm gọi Hồ Văn Ninh và A K Lac đến nhà Na, Thiêm đưa gói ma túy và nhờ Ninh, Lac đem vào huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, giao cho Lê Phúc Tuấn và sau đó cùng Tuấn đi giao ma túy tại xã Hồng Kim, huyện A Lưới. Khi Tuấn, Ninh, Lac đi qua cầu Hồng Bắc thuộc thôn A Tia 1, xã Hồng Kim, huyện A Lưới đứng đợi người đến nhận thì bị phát hiện, thu giữ 1987 viên nén đều có dạng hình trụ tròn, màu xanh, màu đỏ, với khối lượng 179,3712 gam ma túy, loại Methamphetamine.

Qua phần thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Thiêm mức án 20 năm tù, bị cáo Hồ Văn Na mức án 12 năm tù; các bị cáo Lê Phúc Tuấn, A K Lac và Hồ Văn Ninh mức án 14 năm 6 tháng tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 BLHS 2015.

Đây là một mức án nghiêm khắc dành cho những đối tượng coi thường pháp luật, là một hình phạt nghiêm dành cho những đối tượng có hành vi mua bán trái phép ma túy. Qua phiên xét xử là sự cảnh báo, nhắc nhở những người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy sớm cảnh tỉnh, hoàn lương, không nên đưa mình vào tù tội và để lại hệ lụy cho gia đình và xã hội. 

Đỗ Văn Toàn