Dung kết thân với đám bạn quen trên mạng rồi bỏ nhà, bỏ học đi bụi, sống 'bầy đàn' với đám con trai trong nhóm tại các nhà nghỉ trên địa bàn.
 
 
Biết ‘địa bàn’ đã không còn an toàn nên sau khi thanh toán tiền nhà nghỉ, cả nhóm đã đi khỏi địa bàn. Sau khi nhận tin báo của nạn nhân rằng bị cướp xe thì lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra 2 trong số những người cầm đầu của nhóm là Dung và bạn trai của Dung là Vũ Duy Vinh, 24 tuổi, trú tại xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên.
 
Sau một thời gian đấu tranh và điều tra, lực lượng công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ cả nhóm thanh niên này khi đang sống bầy đàn trong một nhà nghỉ.
 
Với tội danh của mình, Dung bị kết án 4 năm rưỡi tù giam vì tội “Cướp tài sản”.
 
Ngày đầu trong trại giam, cô gái thường bất tuân lệnh và chống đối lại quản giáo thậm chí còn gây gổ đánh nhau với bạn tù. Để ‘thuần phục’ được Dung như ngày hôm nay các nữ quản giáo đã mất rất nhiều công sức tìm hiểu và động viên Dung rằng cần phải cải tạo tốt để sớm trở lại với xã hội và làm lại cuộc đời.
 
Những đêm nằm thao thức trong trại giam, Dung mới ngẫm ra được nhiều điều và trái tim nhỏ bé đầy căm phẫn ấy đã chịu ‘yên’. Giờ đây Dung đã học được tính kiên nhẫn khi hàng ngày cần mẫn ngồi dán giấy bạc. Vui mừng khi thấy thành phẩm mình làm ra ngày càng đẹp hơn, nhiều hơn. Dung còn rất trẻ, khi mãn hạn tù mới 18 tuổi, bao nhiêu dự định tương lai vẫn còn phía trước. Hy vọng quãng thời gian cải tạo trong trại giam này sẽ ‘thuần phục’ được hoàn toàn cách nghĩ, cách làm và sửa chữa những sai lầm đầu đời của Dung.
 
Theo Thiên Di
( Theo báo công lý )
.