Phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh xét xử vào buổi sáng. Tham gia phiên tòa có bà cụ và 3 đứa cháu trai là con của bị cáo. Bị cáo và bị hại trong vụ án là anh em ruột, con của bà cụ.

 


Theo cáo trạng, nhà của họ ở trong khu nhà trọ phía sau bến xe khách cũ của TX. Cai Lậy, cạnh QL1A, dành cho những người lao động nghèo từ phương xa đến kiếm sống. Người anh tên S., làm nghề bốc vác ở chợ Cai Lậy, đã có vợ và 3 đứa con. Đứa em tên H., chưa lập gia đình, chạy xe “Honda ôm” nuôi mẹ già, mướn nhà ở riêng. Vào một buổi trưa, H. mua rượu và mồi rồi rủ anh ruột của mình “lai rai”.

Khoảng 1 giờ sau, 2 anh em uống hết 2 lít rượu. Ngà ngà say, H. lại rủ anh đi kiếm chỗ đánh bài. Anh không chịu và xảy ra cự cãi nhau. Trong cơn say, S. vào nhà lấy con dao Thái Lan trở ra tìm em. Lúc này H. đã về nhà mình. Thấy anh hung hăng gây sự, H. lấy tay đè đầu anh xuống đánh cho mấy cái đau điếng. Nổi cáu, S. đâm em liên tiếp mấy nhát dao và đã tử vong. Phiên tòa kết thúc, S. bị xử phạt 7 năm tù giam về tội giết người.

Hơn 2 năm trước, cuộc sống của gia đình bị cáo tuy không khá giả nhưng cũng đầm ấm, hạnh phúc. Rồi “sóng gió nổi lên” khi vợ của S. có tình ý với anh hàng xóm hành nghề đi biển, đã có 1 đời vợ. Nghề đi biển vốn dĩ kiếm được nhiều tiền hơn cái nghề bốc vác của anh chồng hiền lành, cục mịch.

Những món nữ trang bằng vàng đã làm người vợ xiêu lòng, lao vào vòng tay của người tình như một con thiêu thân. Vào một đêm, chị đã âm thầm đùm túm quần áo, tư trang trốn chồng con để theo nhân tình, chỉ để lại lá đơn xin ly hôn mà chị đã ký tên sẵn. Từ đó cho đến nay chị không hề trở lại khu nhà trọ để thăm con.

Chán nản tình đời đen bạc, tinh thần suy sụp, bị cáo sa đà vào con đường rượu chè bê tha đến mất cả việc làm, phải đi chạy xe “Honda ôm” kiếm sống qua ngày. 3 đứa con của anh buộc phải bỏ học vì lo cái ăn hàng ngày của mấy cha con còn chưa đủ, nói chi đến việc học hành.

Bản án có chiếu cố đến hoàn cảnh gia đình khó khăn của S., nhưng 7 năm là một khoảng thời gian quá dài đối với 3 đứa trẻ bơ vơ, phải chịu đến 2 lần bất hạnh: Sống xa mẹ và bây giờ lại phải xa cả cha.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.