Ngày 10/9, VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép đối với hai vợ chồng bị cáo Hứa Văn Hoàng (SN 1993) và Mã Thị Đào (SN 1995), cùng trú tại xóm Ta Nang – Giảng Gà, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

leftcenterrightdel
Hai bị cáo Hoàng và Đào tại phiên tòa. Ảnh: Lê Nam. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cao Bằng, ngày 19/2/2021, bị cáo Hứa Văn Hoàng được một người tên D. (đã quen biết trước đó) liên lạc qua điện thoại để thuê đón 4 phụ nữ từ thị trấn Trùng Khánh đến xóm Lũng Phiắc (xã Đàm Thủy, Trùng Khánh) để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Theo giá thỏa thuận giữa Hứa Văn Hoàng và D. nếu trót lọt sẽ trả công 500 ngàn đồng/người. Hoàng đồng ý và bàn bạc với vợ cùng thực hiện.

Vào khoảng 13h cùng ngày, vợ chồng Hoàng và Đào mượn 2 chiếc xe máy của người quen và sử dụng để đón 4 phụ nữ từ thị trấn Trùng Khánh theo thỏa thuận.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Mã Thị Đào đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Biết thông tin vợ bị bắt, Hứa Văn Hoàng đã bỏ trốn và bị bắt sau đó.

Theo đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Hứa Văn Hoàng 24 tháng tù, Mã Thị Đào 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo và phải chấp hành thời gian thử thách là 36 tháng.

Vũ Phương