TAND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trịnh Quang Bảo (SN 1985, trú tại xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) và Nguyễn Nhật Hào (SN 1998, trú tại phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu) về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 BLHS 2015.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Sông Cầu: Cho rằng Nguyễn Rem (là người khuyết tật nặng) sử dụng tên tuổi của mình cho người khác vay tiền để lấy lãi nên Trịnh Quang Bảo nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Rem phải chia 30% số tiền Rem đã cho vay thu lợi được. Rem khẳng định không quen biết và không mượn danh của Bảo để cho vay nên không đưa tiền.

Khoảng 17 giờ ngày 1/2/2021, biết Rem đến làm thuê tại quán nhậu Thắng ở khu phố Long Bình, phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu nên Bảo cùng với Nguyễn Nhật Hào đến quán tìm Rem. Tại đây, Bảo mắng chửi, đe dọa và dùng tay tát nhiều cái vào mặt Rem. Sau đó Bảo nói Hào lấy dao để Bảo cầm dao đe dọa nên Rem sợ. Rem đề nghị trả tiền nhậu cho Bảo nhưng Bảo không đồng ý và đòi lấy 7 phần tiền mà Rem cho vay được thì Rem nói không có tiền. Bảo tiếp tục đe dọa và dùng tay tát vào mặt Rem làm chảy máu mũi.

Bảo tiếp tục đe dọa và nói Rem đưa tiền. Sợ bị Bảo đánh tiếp nên Rem đưa cho Hào và Bảo số tiền 2,5 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Bảo chia cho Hào 200 ngàn đồng, cho người khác 150 ngàn đồng, còn lại Bảo tiêu xài cá nhân.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo, HĐXX TAND thị xã Sông Cầu đã tuyên phạt Trịnh Quang Bảo 7 năm tù, Nguyễn Nhật Hào 3 năm tù về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 BLHS 2015.

Minh Sang