Lấy vợ chưa được bao lâu, nhưng giữa con rể và bố vợ luôn xảy ra mâu thuẩn. Để “dằn mặt”, gã con rể bất lương đã mua xăng về tưới ra giữa nhà châm lửa đốt. Ngọn lửa đã thiêu chết người vợ, riêng kẻ thủ ác và ông bố vợ bị bỏng nặng.

 

 
Gã con rể mất nhân tính trên tên Nguyễn Ngọc Lĩnh – SN 1986, trú tại xã Kỳ Trung, Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Không biết có phải “tuổi Hổ” của Lĩnh khắc tinh với “tuổi Ngựa” của bố vợ tên Nguyễn Lương Bình (SN 1954) hay không, mà từ khi về làm rể, Lĩnh và ông Bình thường xuyên cãi vã nhau. Lẽ ra phải sống tròn đạo “rể thảo”, thì Lĩnh lại đối đầu xung đột, khiến người vợ là chị Nguyễn Thị Hoài đã bao lần làm nhịp cầu nối giảng hòa, nhưng vẫn không xoa dịu được mâu thuẫn giữa 2 người.
 
Đỉnh điểm mâu thuẫn là giữa trưa ngày 28/7/2011, trong lúc chị Hoài và ông Bình đang ngồi nói chuyện trong nhà, thì Lĩnh lặng lẽ bỏ ra ngoài phố, mua một can xăng về đổ ra giữa nhà châm lửa đốt. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã bao trùm căn nhà. Ông Bình và Lĩnh nhanh chân chạy thoát ra ngoài, riêng chị Hoài “phận liễu yếu đào tơ” không kịp chạy, đã bị lửa thiêu cháy.
 
Sau khi ra khỏi đám cháy, nhìn xung quanh không thấy chị Hoài đâu nên Lĩnh vội vàng chạy vào trong nhà tìm vợ. Thấy chị Hoài bị lửa thiêu, đang nằm vật vả trên nền nhà, Lĩnh đã bồng vợ ra khỏi đám cháy và trao cho người nhà đưa đi cấp cứu. 
 
Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng do vết bỏng quá nặng, chị Hoài đã tử vong vào chiều cùng ngày. Riêng Nguyễn Ngọc Lĩnh và ông Nguyễn Lương Bình dù thoát được ra khỏi đám cháy nhưng cũng bị bỏng khá nặng, phải điều trị tại Bệnh viện bỏng Trung ương. 
 
Sau khi điều trị ra viện, Nguyễn Ngọc Lĩnh đã đến Công an huyện Kỳ Anh đầu thú, thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. 
 
Tại phiên tòa xét xử công khai Nguyễn Ngọc Lĩnh về tội “giết người” sáng ngày 4/9 vừa qua, bị cáo Lĩnh đã tỏ ra ăn năn hối cải, thành thật khai báo. Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, trên cơ sở các chứng cứ, lời khai tại phiên toà và các quy định pháp luật hình sự, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Lĩnh 14 năm tù giam và bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình ông Nguyễn Lương Bình 30 triệu đồng.
 
Bùi Tiến
.