leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Mỹ Xuyên công bố cáo trạng tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo đó 7 bị cáo gồm: Dương Minh Q, Sơn Nàng Đ, Lý T, Dương Sà P, Điền Thạch Quốc T, Thạch C, Hồ Trường G bị VKSND huyện Mỹ Xuyên truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn khi chơi game online nên Nguyễn Văn K. nhắn tin hẹn gặp bị cáo Hồ Trường G. để giải quyết mâu thuẫn tại cầu Phú Giao, thuộc xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên.

Khi đi bị cáo G. rủ thêm 4 người bạn khác đến gặp nhóm các bị hại nhưng do các bị hại đi 8 người và có mang theo dao, nên 4 bị cáo quay về nhà của Lý T. và gặp thêm 7 đối tượng còn lại. Tại đây các bị cáo thống nhất lấy hung khí là 2 cây dao tự chế rồi quay lại tìm nhóm bị hại để chém.

Khi hai bên gặp nhau thì các bị hại bỏ chạy nên các đối tượng lên xe đuổi theo, riêng bị cáo Hồ Trường G. do không lên xe kịp nên đứng lại đợi. Các đối tượng truy đuổi các bị hại được một đoạn thì Dương Minh Q. được Sơn Nàng Đ. điều khiển xe môtô chở chạy đuổi kịp xe của Nguyễn Thanh N. chở theo Nguyễn Ngô Gia H.

Sơn Nàng Đ. áp sát xe cho Dương Minh Q. dùng dao chém nhiều nhát trúng vào tay và vai của hai bị hại gây thương tích cho Nguyễn Thanh N. 18% và Nguyễn Ngô Gia H. 22%.

Riêng các đối tượng khác chạy sau khi lên đến nơi thấy các bị hại đã bị chém nên không chém nữa mà cùng nhau quay trở về nhà cất giấu hung khí rồi bỏ trốn, sau đó đến Cơ quan điều tra để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã đảm bảo thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, tham gia xét hỏi làm rõ toàn bộ diễn biến vụ án cũng như đưa ra các căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Đồng thời Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để đề nghị mức hình phạt đối với các bị cáo cũng như giải quyết vụ án.

Sau khi nghị án Hội đồng xét xử đã chấp nhận toàn bộ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Dương Minh Q. mức án 6 năm tù; Sơn Nàng Đ. 5 năm 6 tháng tù; Dương Sà P. 4 năm tù; Thạch C. 4 năm tù; Lý T. 3 năm tù; Điền Thạch Quốc T. 2 năm 6 tháng tù và Hồ Trường G. 1 năm 6 tháng tù.

Bản án nghiêm khắc được đưa ra đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội, qua đó góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Minh Khang