Mới đây, VKSND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người" theo Điều 123 - BLHS.

Bị cáo là Trần Anh Vinh (SN 1988) từng là giáo viên một trường tiểu học ở huyện QT.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Nội dung vụ án thể hiện, năm 2021, Trần Anh Vinh kết hôn với chị Lê Thị T. Sau một thời gian chung sống xảy ra mâu thuẫn, không hạnh phúc, chị Lê Thị T cùng con gái bỏ về sống cùng bố mẹ đẻ ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Nhiều lần Vinh sang nhà ngoại để giải quyết nhưng không thành, Vinh cho rằng việc vợ con bỏ đi là do một phần lỗi của bố mẹ vợ, mâu thuẫn cứ thế ngày càng gay gắt. Rồi ngày định mệnh ấy cũng đã xảy ra.

Trước đó, Trần Anh Vinh sử dụng điện thoại di động nhắn tin qua zalo với vợ là Lê Thị T nhiều lần trong đó có nội dung: “bay chuẩn bị mang áo tang nha; tao xuống nhà mày chết” và gọi điện không nhận được trả lời từ vợ.

Khoảng 22h10' ngày 12/4/2023, sau khi đi uống rượu về, Vinh điều khiển xe mô tô mang theo 1 con dao bằng kim loại sang nhà bố vợ là ông Lê Văn T để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nhà ông T đã tắt điện nhưng không đóng cửa. Vinh đến bên giường của ông T và vợ là bà Phạm Thị N, Vinh dùng tay vỗ vai gọi ông T dậy để nói chuyện. Tại đây, Vinh đã cầm dao bằng tay phải đâm một nhát trúng vào hõm nách trái của ông T.

Sau khi đâm bố vợ, Vinh điều khiển xe mô tô cầm theo con dao gây án đến Công an xã Quảng Châu đầu thú.

Hậu quả: Ông T bị vết thương thấu phổi và chết ngay tại giường.

Tại phiên tòa, bị cáo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Anh Vinh 18 năm tù giam về tội Giết người, đồng thời bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần cho gia đình bị hại theo quy định.

P.V