Ngày 18/9/2023, Tổ công tác Công an huyện Quế Phong phối hợp với Đồn Biên phòng Tri Lễ (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu HONDA, loại xe BLADE, màu đen trắng, biển kiểm soát 37F1-109.73 đang chạy hướng từ bản Pà Khốm, xã Tri Lễ ra trung tâm xã Tri Lễ, huyện Quế Phong nghi vấn vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đến 19h30' cùng ngày, khi tiến hành kiểm tra thì phát hiện trên thắt lưng trước bụng của đối tượng Xồng Bá Xuân - SN 1979, trú tại bản Ná Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An có 1 khối hình hộp chữ nhật được bọc bằng giấy màu nâu, bên ngoài bọc bằng mảnh bao ni lông màu trắng (nghi là Heroine).

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc bắt giữ đối tượng.

Tổ công tác đã lập biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng, dẫn giải đối tượng về trụ sở cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Xồng Bá Xuân khai nhận khối hình hộp chữ nhật mà Tổ công tác Công an huyện và Đồn Biên phòng Tri Lễ thu giữ là Heroine. Xuân nhận vận chuyển thuê cho một người Lào không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể với tiền công là 1.000.000 đồng.

Đáng chú ý,  Xồng Bá Xuân là giáo viên người dân tộc thiểu số (dân tộc Mông) công tác trong ngành Giáo dục đã lâu năm, đang giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở xã biên giới Tri Lễ của huyện miền núi Quế Phong.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.                         

P.V