Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng chức năng Đà Nẵng nắm được thông tin về việc một số đối tượng hình sự trên địa bàn thành phố có hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố…

Sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong thời gian ngắn, trinh sát đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Thành (biệt danh “Thành Đen”, có lai lịch như trên).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Thành. (Ảnh: CA cung cấp)

“Thành Đen” được biết đến là một trong những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, có mối quan hệ rộng rãi với các đối tượng hình sự khác trên địa bàn thành phố.

Sau quá trình theo dõi đối tượng, nhận thấy đã có đủ chứng cứ liên quan đến hành vi vi phạm của đối tượng, lúc 10h30 ngày 19/9, khi Nguyễn Văn Thành cùng với N.P.L (SN 1996, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đi trên xe ô tô đến quán karaoke trên đường Nam Trân, phường Hòa Minh, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự ập đến khống chế, bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Tang vật trong vụ án. (Ảnh: CA cung cấp)

Tiến hành kiểm tra xe ô tô trên, trinh sát phát hiện bên trong xe có 2 khẩu súng ngắn kiểu Rulo cùng 6 viên đạn.

Qua làm việc, Nguyễn Văn Thành khai nhận đã mua 2 khẩu súng trên mạng vào năm 2022 về để sử dụng với mục đích phòng thân.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiến hành đấu tranh mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

PV