Theo cáo trạng, chiều ngày 6/3, Nguyễn Duy Khánh (1995) và Đặng Ngọc Trường (1994, cùng trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) gặp nhau tại quán cà phê trên đường Dũng Sỹ Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Biết Trường tối đi chơi bar nên Khánh dặn Trường mang theo ma túy thuốc lắc để sử dụng.

      Sau khi rời khỏi quán, Khánh liên lạc với một người tên Tuấn (không rõ nhân thân lai lịch) đặt mua nợ 28 viên ma túy thuốc lắc với giá 350 nghìn đồng/ viên. Khoảng 30 phút sau, số ma túy trên được giao tới nhà. Hàng vừa về, một thanh niên đã hỏi mua Khánh 8 viên ma túy thuốc lắc và 2 chỉ ma túy khay. Bị cáo đồng ý bán với giá 400 nghìn đồng/ viên ma túy thuốc lắc, 2 chỉ ma túy với giá 5 triệu đồng và hẹn địa điểm giao dịch tại quán cà phê trên đường Điện Biên Phủ.

     Chờ đến tối, Khánh tới gặp Trường và nhờ Trường cất giữ giúp 1 gói nylon chứa 20 viên ma túy thuốc lắc và 01 gói ma túy khay. Khi được hỏi trong túi đựng gì thì nhận được câu trả lời là kẹo (thuốc lắc), do bạn bè nhờ nên Trường đồng ý cất giúp.

leftcenterrightdel
Hai bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm 

     Sau đó, bị cáo chở Trường tới đường Hoàng Diệu tiếp tục mua nợ của người tên Khỏe 2 gói ma túy khay rồi chạy xe đến quán cà phê đã hẹn để giao hàng. Trường đứng ở ngoài còn Khánh đi vào gần tới cổng để giao ma túy thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Khê bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trọng lượng ma túy mà Khánh sử dụng để bán thu giữ được là 10,024g, trong đó có 7,179g bị cáo đưa cho Trường nhờ cất giấu hộ.

   Được biết, Nguyễn Duy Khánh đã từng có tiền sự, bị công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu xử phạt hành chính 750 nghìn đồng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

    Tại phiên tòa xét xử các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát.

   Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, TAND quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Khánh 8 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Trường 5 năm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Lê Tâm