Theo cáo trạng, lúc 21h20' ngày 26/1/2021, tại trước nhà số 617 đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM, cơ quan chức năng bắt quả tang Phạm Văn Đài và Đoàn Quang Nguyên, thu giữ trên tay Đài một bịch nylon bên trong chứa 7 gói nylon ma túy thể rắn, loại Methamphetamine, có khối lượng 752,81 gam.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo Phạm Văn Đài và Đoàn Quang Nguyên tại tòa.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Đài khai nhận, chiều 25/1/2021, Đài được một nam thanh niên tên Lưỡng (không rõ lai lịch) giao cho 1 hộp giấy có in chữ SOLIEN, đựng 1 bịch nylon màu đen bên trong có chứa 7 gói ma túy đá nhờ cất giữ, khi nào có khách mua Lưỡng sẽ điện thoại cho Đài mang đi giao.

Đài đã mang về phòng 403 nhà số 31 đường Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cất giấu. Đến chiều ngày 26/1, Lưỡng điện thoại nói Đài đi giao ma túy cho khách tại khu vực trước nhà số 617 đường Lê Trọng Tấn cùng với Đoàn Quang Nguyên.

Lưỡng yêu cầu Đài đến khu vực Aeon Bình Tân chờ Nguyên để cùng nhau đem ma túy đi giao.

Đài có nhân thân xấu, tái phạm nhiều lần, tại cơ quan điều tra không thành khẩn, khai báo quanh co, theo HĐXX Đài không còn khả năng cải tạo. Còn đối với Nguyên do phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, nên HĐXX đã xem xét hành vi và giảm nhẹ hình phạt.

Đối với đối tượng tên "Lưỡng", do Đài và Nguyên khai không rõ lai lịch nên CQĐT không có cơ sở điều tra xác minh làm rõ để xử lý./.

Hà Bắc