Theo cáo trạng, trưa ngày 6/8/2017, Trần Xuân Cường (SN 1993), Lê Huy Quyết (SN 1992) và Nguyễn Xuân Thuận (SN 1994) cùng trú H.Diễn Châu, Nghệ An, đến quán cơm Su Su (P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn) để ăn cơm.

Tại đây, Quyết và Cường trêu chọc Thuận nhưng chị Dương Thị Huyền (SN 1975, chủ quán bánh canh bên cạnh quán Su Su) hiểu nhầm nhóm này trêu chọc con gái chị đang phụ bán quán nên qua cãi nhau với nhóm Quyết. Trong lúc tức giận, chị Huyền có hắt thau nước vào người Quyết, Quyết xông vào định đánh lại nhưng được hai người còn lại can ngăn. Cả nhóm ra về.

Tuy nhiên, mâu thuẫn vẫn chưa chấm dứt, khi nhóm của Quyết đi ra khỏi quán, chị Huyền liền gọi điện thoại cho con trai là Lê Trung Nguyên (SN 1999, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) kể về việc có một nhóm thanh niên trêu em gái còn đòi đánh bà.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại tòa

Một lúc sau, Nguyên lôi kéo Nguyễn Hoàng Nguyên (SN 1995), Phạm Mai Tình (SN 1996) và Nguyễn Tường Vi (SN 1996, cùng trú quận Ngũ Hành Sơn) đem theo hung khí “hỏi tội” nhóm của Quyết.

Cùng lúc này, Quyết và nhóm bạn ra Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng để bắt xe về quê thì bị nhóm của Nguyên đuổi đánh. Chặn được đầu xe của nhóm Quyết, Lê Trung Nguyên dùng kiếm tự chế và thanh sắt lao vào tấn công liên tục vào Quyết. Ngoài ra, Vi cũng dùng dao bấm đâm anh Thuận, còn Hoàng Nguyên dùng tuýp sắt đánh Cường thương tích nặng.

Sau khi gây án, nhóm của Nguyên bỏ trốn và phi tang hung khí. Quyết và Thuận được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng, tỉ lệ thương tích 27%. Ngoài ra, Thuận cũng bị thương tích 6%

Tại phiên xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi của mình. Trên cơ sở xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, yêu cầu của người bị hại cũng như đề xuất của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Nguyên 09 năm tù; bị cáo Nguyễn Hoàng Nguyên và bị cáo Nguyễn Tường Vi 07 năm tù; bị cáo Phạm Mai Tình 05 năm tù về tội “Giết người”.

Mộc Lan