leftcenterrightdel
 Clip phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải.

Ngày 28/4, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1971, ngụ xã Trường Long, huyện Phong Điền). Vụ án được giải quyết theo thủ tục rút gọn.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Văn Hải

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 17h ngày 11/4/2020, Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) đang trên đường tuần tra thì phát hiện Hải đi bộ, có biểu hiện say sỉn, không mặc áo, không đeo khẩu trang nên được Tổ công tác nhắc nhở đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định.

Mặc dù được người nhà khuyên can, nhưng Hải vẫn chửi mắng, xong tới đánh vào mặt của anh Bùi Phước Thành – Cán bộ Công an phường Cái Khế, rồi tiếp tục dùng vật cứng ném vào Tổ công tác. Lúc này, lực lượng chức năng kịp thời khống chế và đưa Hải về trụ sở công an làm việc.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên cho bị cáo xem lại hành vi chống đối đã được ghi hình

Quá trình xét xử, Hải thừa nhận việc làm sai trái, bị cáo cho rằng mình bị say rượu nên thiếu kiềm chế, dẫn đến hành động không đúng pháp luật, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Chủ tọa phiên tòa nhận định: tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, cả nước cùng chung tay phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhưng bị cáo Hải đã không có ý thức chấp hành, lại có hành vi chống người thi hành công vụ. Hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật, cần phải có hình phạt tương xứng để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. Qua đó tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Đây cũng là vụ án chống người thi hành công vụ đầu tiên xảy ra trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Hải Sơn