Ngày 13/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo: Đậu Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi), Nguyễn Đình Thái (37 tuổi), Đinh Tiến Vũ (33 tuổi), Trần Ngọc Linh (34 tuổi) và Trương Văn Nam (29 tuổi) cùng trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chồng mình là Y Sul Êban (SN 1985, trú tại xã Ea Kiết, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk) bị bệnh tâm thần nên sáng 21/10/2018, chị H’Yết Ksiu (34 tuổi) đã đưa Y Sul đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để khám bệnh. Quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán Y Sul có biểu hiện loạn thần do rượu, xơ gan do rượu nên đã có văn bản chuyển tuyến điều trị Y Sul đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk.

Khoảng 8h ngày 22/10/2018, trong lúc chị H’Yết đang thu dọn hành lý để chuyển viện thì Y Sul bỏ đi. Sau đó, chị H’Yết đi tìm nhưng không thấy. Đến khoảng 19h40’ cùng ngày, Y Sul đi đến nhà thờ Duy Hoà ở phường Khánh Xuân thì nhìn thấy ông Nguyễn Anh Khoa đang đứng hút thuốc còn cháu Nguyễn Khởi My (SN 2014) là con ông Khoa đang ngồi trên yên xe máy. Lúc này, Y Sul tới bế cháu My và nói là con của mình.

Thấy vậy, ông Khoa giằng co cháu My lại và tri hô có người bắt cóc con của mình thì Y Sul bỏ chạy. Nghe anh Khoa tri hô, nhiều người dân đuổi theo và bắt giữ được Y Sul. Lúc này, cả 5 bị cáo nói trên chạy đến dùng tay, chân, đấm đá liên tiếp nhiều cái vào người Y Sul.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Công an phường Khánh Xuân đến hiện trường và phát hiện Y Sul bị chảy máu ở đầu nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng nên Y Sul đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại bản kết luận pháp y, nguyên nhân Y Sul tử vong là do đa thương đầu, mặt, ngực, bụng, tứ chi, gây nên tụ máu dưới da đầu, tụ máu phổi và phù phổi dẫn đến choáng chấn thương và suy hô hấp không hồi phục.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Khoa 13 năm tù; Nguyễn Đình Thái và Đinh Tiến Vũ bị tuyên phạt cùng mức án 12 năm 6 tháng tù, bị cáo Trần Ngọc Linh và Trương Văn Nam cùng lãnh mức án 12 năm tù./.

Nguyễn Chính