Trước tòa, Giang Kim Đạt cho rằng số tiền hoa hồng từ việc môi giới mua bán tàu của mình được chuyển vào tải khoản của Giang Văn Hiển là do Đạt cho bố mình. Bị cáo Hiển lại khai trái ngược, khẳng định đó là tiền của mình, không liên quan đến con trai.

 


Tại phiên tòa ngày 17/2, Giang Văn Hiển khai, các đối tác nước ngoài mà ông ta môi giới vận tải chuyển cho tổng cộng gần 17 triệu USD. Lời khai này đối lập hoàn toàn với lời khai của Giang Kim Đạt về nguồn tiền này. Đạt khai, đó là nguồn tiền do đối tác chuyển cho bị cáo Đạt và Đạt cho bố của mình.

“Thưa chủ tọa, tôi bác các lời khai của con trai tôi.” - bị cáo Giang Văn Hiển quả quyết.

Trả lời HĐXX, Giang Văn Hiển cho hay, sau khi về hưu năm 2000, bị cáo làm môi giới bất động sản. Việc mở 22 tài khoản quốc tế, theo bị cáo Hiển là để giao dịch với nước ngoài. Thẩm phán truy vấn, chỉ kinh doanh mua bán bất động sản trong nước sao lại giao dịch với nước ngoài; bị cáo Hiển khai bị cáo có giao dịch nhưng giao dịch với ai thì không nói.

Lời khai của bị cáo Hiển tại cơ quan điều tra cho thấy, bị cáo này đã giao dịch với nước ngoài 92 lần với tổng cộng gần 16 triệu USD. Tại tòa, bị cáo Hiển khẳng định, các đối tác nước ngoài của Đạt đều do ông ta giới thiệu. Trong khi đó, Giang Kim Đạt thì khai, những đối tác này không ai giới thiệu. Họ là những đối tác tìm đến khi Đạt đưa thông tin lên mạng.

Về số tiền gần 16 triệu USD nhận từ đối tác nước ngoài chuyển vào tài khoản, Giang Văn Hiển khẳng định, đó là tiền “hoa hồng” của Hiển, con trai bị cáo hoàn toàn không biết.
 

Theo Tiến Nguyên/ Dân trí

.