Theo nội dung vụ án, vợ chồng ông Nguyễn Phú S. là cha mẹ nuôi của vợ bị cáo. Cuối tháng 3/2020, vợ ông S. nghi ngờ chồng mình và con gái nuôi có mối quan hệ tình cảm yêu đương chứ không phải là tình cảm cha con nên đã nói chuyện với Tuyến.

Chiều 28/5/2020, vợ ông S. gọi điện và dẫn bị cáo đến một khách sạn mà bà nhìn thấy chồng cùng con gái nuôi từ trong đó đi ra. Tuyến dùng điện thoại chụp hình khách sạn và đi về.

Về nhà, Tuyến đưa ảnh đã chụp và hỏi chuyện vợ. Vợ anh ta không thừa nhận việc có quan hệ tình cảm mà chỉ vào khách sạn với ông S. để nói chuyện.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Ngọc Tuyến tại tòa.

Chiều cùng ngày, vợ chồng Tuyến hẹn ông S. ra một quán cà phê trên đường Song Hành, Quận 12 để nói chuyện. Ông S. và vợ Tuyến đều không thừa nhận mối quan hệ nam nữ nên Tuyến hẹn hôm sau đến nhà có cả vợ ông S. để làm rõ chuyện.

Ngày hôm sau, Tuyến lấy 1 con dao lận lưng chạy xe chở vợ qua nhà ông S. tại huyện Hóc Môn. Lúc này, bị hại đang ở bếp, Tuyến đi đến hỏi chuyện về mối quan hệ của ông với vợ mình.

Ông S. đứng quay lưng pha cà phê và có lời nói xúc phạm, anh ta lấy dao đâm cha nuôi của vợ nhiều nhát vào ngực bụng.

Gây án xong, hung thủ tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngay sau đó, Công an đã bắt giữ Tuyến./.
Tuấn Anh