Ngày 16/6, HĐXX – TAND TP Cần Thơ đưa bị cáo Huỳnh Bạch Hoàng Sơn (SN 1994, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ra xét xử về tội giết người, quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 17 năm tù.

leftcenterrightdel
Bị cáo Huỳnh Bạch Hoàng Sơn

Theo cáo trạng, đêm 3/1/2020, Huỳnh Bạch Hoàng Sơn cùng Trần Thị Kim Ngân (bạn gái của Sơn) và Huỳnh Thị Ngọc Diễm tổ chức nhậu tại phòng trọ của Ngân thuộc quán Karaoke và nhà nghỉ Thành Đạt (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Sau đó, Sơn và Ngân rủ Nguyễn Minh Tuấn đến nhậu cùng.

Khi Tuấn đến, cả nhóm vào phòng Karaoke (cùng địa điểm) để nhậu tiếp. Tại đây, Sơn thỏa thuận với Tuấn: Tiền phiếu sẽ do Sơn và Ngân thanh toán, còn tiền “bo” thì Tuấn ngồi với tiếp viên nào sẽ tự trả lấy, Tuấn đồng ý.

Vào phòng hát, Ngân ngồi với Sơn, còn Diễm ngồi với Tuấn. Uống bia được một lúc thì Diễm xin về trước, Sơn kêu tiếp viên khác là Trần Thị Diễm Trinh vào ngồi phục vụ bia cho Tuấn. Cả nhóm vừa hát vừa nhậu đến khoảng 2h30’ ngày 4/1/2020 thì kết thúc. Theo thỏa thuận, Ngân đã thanh toán tiền phiếu trên 2,2 triệu đồng, còn Tuấn trả cho Trinh 200 ngàn, trả cho Diễm 300 ngàn. Ngoài ra, Tuấn còn “bo” cho quản lý tiếp viên 200 ngàn, cho quản lý quán 100 ngàn. Tổng cộng, Tuấn đã “bo” hết 800 ngàn đồng. Thanh toán xong, cả nhóm ra về.

Gần 1 giờ sau, Tuấn gọi điện cho Sơn trách móc, vì cho rằng Sơn đã gọi tiếp viên làm cho Tuấn phải tốn tiền nên giữa hai người xảy ra cự cải. Sau đó, hai người hẹn gặp nhau trước cửa quán Karaoke để nói chuyện.

Khi thấy Sơn xuất hiện, Tuấn lên xe bỏ chạy nhưng vẫn tiếp tục cự cải. Sơn chạy bộ đuổi theo, trên đường đi tìm Tuấn, Sơn bẻ lấy 1 thanh kim loại dài khoảng 3m (cây làm cột cờ) làm hung khí. Phát hiện Tuấn đang đứng bên đường đối diện, Sơn ném bỏ hung khí rồi chạy đến dùng tay, chân đánh Tuấn ngã xuống đường. Ngân chạy đến can ngăn, nhờ người đưa Tuấn đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Kết quả giám định pháp y kết luận: Nguyễn Minh Tuấn tử vong do xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng. Quá trình giải quyết vụ án, Huỳnh Bạch Hoàng Sơn thừa nhận hành vi phạm tội. Gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và xin được giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào các tình tiết tăng năng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Hải Sơn