Ngày 15/9, VKSND tỉnh Cao Bằng cho biết, TAND tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức xét xử đối với bị cáo Nông Thị Huệ (SN 1976, trú tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 175 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nông Thị Huệ tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cao Bằng, trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến ngày 10/7/2021, Nông Thị Huệ đã lợi dụng sự tin tưởng của những người bán trâu, bò cho mình khi giao dịch mua bán bằng hình thức nhận hàng trước, thanh toán sau.

Sau khi bán được toàn bộ số trâu, bò và thu được tiền của 12 người, Nông Thị Huệ lại không trả tiền như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tổng số tiền mà Huệ chiếm đoạt được là 7.885.000.000 đồng.

Hành vi của bị cáo Nông Thị Huệ đã phạm vào tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 4, Điều 175 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, tranh luận làm sáng tỏ các tình tiết của vụ án. Bản luận tội tại phiên tòa đã phân tích, đánh giá nguyên nhân và hậu quả của hành vi phạm tội, qua đó đã nâng cao ý nghĩa răn đe, phòng ngừa chung.

Trên cơ sở đánh giá chứng cứ trong hồ sơ, kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa và đề nghị của VKSND, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên án Nông Thị Huệ 15 năm tù.

Vũ Phương