Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền để trả nợ cờ bạc và tiêu xài, Bùi Thị Hồng Ngọc (SN: 1992; HKTT: xã An Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) nảy sinh ý định vào các trang mạng xã hội lập tài khoản ảo, sử dụng tên và ảnh của người khác để làm quen với những người đàn ông hám tình, tạo dựng mối quan hệ yêu đương qua mạng rồi rồi lợi dụng sự tin tưởng của họ chiếm đoạt tiền thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Thị Hồng Ngọc

Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 4/2022, với thủ đoạn đưa ra những tình huống cấp thiết như cần tiền để lo đám tang cho mẹ, trả nợ xã hội đen… Ngọc đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh D.H.C (SN 1980, cư trú phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cụ thể, vào khoảng tháng 4/2021, Ngọc sử dụng tài khoản mạng xã hội Zalo mang tên “Candy” làm quen được với anh D.H.C. Khi nhắn tin với anh D.H.C, Ngọc đưa ra thông tin cá nhân giả là “Lê Thị Tường Vy”, sinh ngày 25/5/1988, nhà ở ấp Bà Mi, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, hiện đang làm nhân viên môi giới bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh. Ngọc còn tải một số hình ảnh cá nhân của một người sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook với nick name là “Phạm Phương Khuyên” về rồi gửi lại cho anh D.H.C và nói dối với anh D.H.C đây là hình ảnh của mình nhưng thực chất đây là hình ảnh của người khác, không phải của Ngọc.

Quá trình nhắn tin qua lại với nhau, Ngọc nói chuyện yêu đương và thể hiện sự thân mật với anh D.H.C. Sau khi thấy anh D.H.C đã “mắc câu”, Ngọc bắt đầu đưa ra những thông tin giả, tình huống nguy cấp không có thật như “mẹ ruột bị bệnh cần tiền chi trả viện phí, chi trả tiền đám tang, chi trả tiền viện phí của em gái họ, chi lo tang lễ cho em gái họ, trả nợ cho cha mẹ trước khi chết đã mượn,…”. Do tin tưởng vào những thông tin giả mà Ngọc đưa ra nên anh D.H.C đã nhiều lần thực hiện chuyển tiền vào số tài khoản 73510001082760 mang tên “Bùi Thị Hồng Ngọc” được mở tại Ngân hàng BIDV theo yêu cầu của Ngọc. Tổng số tiền mà anh D.H.C đã chuyển khoản cho Ngọc từ tháng 4/2021 đến tháng 4/2022 khoảng 1.983.706.600 đồng.

Đến tháng 4/2022, Ngọc tiếp tục đưa ra tình huống không có thật là bị rắn cắn phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Cần Thơ, đồng thời gửi 2 tấm ảnh chân bị rắn cắn cho anh D.H.C để yêu cầu anh D.H.C chuyển tiền vào tài khoản cho Ngọc. Tuy nhiên, anh D.H.C không chuyển khoản như mọi lần mà muốn đến thăm gặp và đưa tiền trực tiếp cho Ngọc tại Bệnh viện Cần Thơ.

Sợ bị anh D.H.C phát hiện, Ngọc nhiều lần đưa ra những lý do khác nhau để tránh không gặp mặt trực tiếp với anh D.H.C. Sau khi thấy Ngọc trốn tránh không gặp mặt, anh D.H.C nghi ngờ bị lừa đảo nên đã đến tận Bệnh viện Cần Thơ xác minh thì được biết không có bệnh nhân nào tên “Lê Thị Tường Vy” nhập viện điều trị do rắn cắn như thông tin Ngọc đã cung cấp. Anh D.H.C tiếp tục đến địa chỉ nhà mà Ngọc đã cung cấp trước đó nhưng cũng được biết không có ai tên “Lê Thị Tường Vy” tại địa phương.

Anh D.H.C nhiều lần liên lạc với Ngọc không được nên tìm cách xác minh và đến tận nhà tìm gặp, thì Ngọc thừa nhận do thiếu nợ và không có khả năng chi trả nên đã thông qua mạng xã hội kết bạn làm quen với anh D.H.C., tự xưng tên là “Lê Thị Tường Vy” rồi đưa ra các thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản.

Sau khi biết được sự thật, anh D.H.C đến Công an thị xã Phú Mỹ trình báo sự việc. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, đối tượng Bùi Thị Hồng Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trần Tùng - Việt An