Ngày 18/8/2022, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Quang Cẩn (SN 1992) 18 năm tù về tội giết người mang tính côn đồ.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Quang Cẩn tại tòa

Theo bản án, từ 11h trưa ngày 22/1/2020, Cẩn cùng Nguyễn Văn Dũng và một số người tổ chức ăn nhậu tại bãi giữ xe Tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức.

Đến 14h cùng ngày, giữa Cẩn và anh Dũng xảy ra mâu thuẫn khi cho rằng Cẩn lên bia không đều. Sau đó, Cẩn khui một lon bia, uống hết rồi hỏi Dũng "anh em uống rồi sao mày không uống đi”. Đáp lại, Dũng đập tay xuống bàn, hỏi "mày muốn gì".

Sau câu nói của Dũng, Cẩn liền đứng dậy cầm ghế nhựa đánh vào đầu của Dũng khiến anh ngã ra phía sau, bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được nhóm nhậu trong đó có Cẩn đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau hai ngày cấp cứu.

Cẩn đã bỏ trốn đến ngày 24/11/2020 thì ra đầu thú. Tại tòa, Cẩn khai không chủ ý giết bạn nhậu. Đồng thời, bị cáo Cẩn cũng đồng ý bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại và cấp dưỡng nuôi mẹ và hai con của bị hại…

HĐXX nhận định bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, có tác động gia đình bồi thường nhằm khắc phục hậu quả cho phía bị hại. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cần có bản án nghiêm khắc.

Tại tòa, bị cáo khóc xin lỗi gia đình bị hại mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lụng, khắc phục hậu quả cho phía bị hại./.

Nho Thanh