Ngày 1/3, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lý Kin Huyện (SN 1978, trú tại thôn Ngải Trồ, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, Lào Cai) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lý Kin Huyện. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lào Cai: Ngày 6/10/2021, Lý Kin Huyện điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 24B2 – 918.46 đến khu vực ngã ba thôn Cán Tỷ, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát để gặp người nam giới đã hẹn từ trước.

Khi đến chỗ hẹn, người nam giới đưa cho Lý Kin Huyện 1 túi nilon màu đen bên trong chứa 05 gói nilon màu trắng, người này nói là ma túy heroin và bảo Lý Kin Huyện mang xuống thôn Thành Sơn, xã Bản Xèo khoảng 200m rồi giao lại cho người nam giới, để đối tượng này mang đi bán, khi bán được ma túy sẽ trả tiền công.

Lý Kin Huyện hỏi người nam giới trả bao nhiêu tiền công nhưng người này chỉ bảo khi bán được ma túy thì sẽ trả tiền công, Lý Kin Huyện đồng ý cầm túi ma túy cất giấu vào túi áo khoác bên trái đang mặc trên người và điều khiển xe mô tô từ ngã ba thôn Cán Tỷ, theo hướng đi thôn Thành Sơn, xã Bản Xèo, thì bị Tổ công tác Công an huyện Bát Xát phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang thu giữ, niêm phong vật chứng theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định, tổng trọng lượng ma túy thu giữ của Lý Kin Huyện là 150,04 gam heroin.

leftcenterrightdel
Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt bị cáo Lý Kin Huyện 20 năm tù.

Tại phiên tòa xét xử, Lý Kin Huyện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Xét tính chất và hành vi phạm tội của các bị cáo theo đề nghị của Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lào Cai tuyên phạt bị cáo Lý Kin Huyện mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là bản án có tác dụng tuyên truyền pháp luật mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, vừa đảm bảo tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân và có tác dụng phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, đồng thời thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật trong việc trừng trị và răn đe tội phạm.

Tin, ảnh: Phạm Huỳnh