Nhắm mắt nghe theo “tiếng gọi tình yêu”, cô sinh viên xinh đẹp quyết định bỏ học, bất chấp lời khuyên ngăn của bố mẹ bỏ nhà đi theo một chàng công nhân trẻ rồi sau đó bị anh này tước đoạt mạng sống.

 
 
Sau thời gian yêu đương, Tiến đặt vấn đề đi đến hôn nhân với chị Tuyết. Tiến nhờ người thân đến nhà người yêu dạm hỏi. Tuy nhiên, bố mẹ chị Tuyết nhận thấy con mình còn trẻ, cần tiếp tục học hành, không thể vội vàng kết hôn. Ngoài ra, họ thấy Tiến có bản tính thô lỗ, vũ phu, khó có thể đem lại hạnh phúc cho con gái nên đã lên tiếng can ngăn. Dù biết yêu Tiến sẽ không có tương lai nhưng thiếu nữ này vẫn tin sẽ dùng tình yêu sâu đậm để cảm hóa được người tình.
 
Bị cha mẹ cự tuyệt tình yêu với Tiến, chị Tuyết đã nhắm mắt như một con thiêu thân, bỏ luôn việc học hành, cùng với Tiến đi thuê nhà cùng sống chung như vợ chồng.
 
Theo cáo trạng, ngày 14/10/2011, Tiến dắt người yêu đến thuê phòng phường Bình Hòa, thị xã Thuận An (Bình Dương). Sau khi nhận phòng, hai người cùng nhau dọn dẹp “tổ ấm”. Trong lúc bê thau nước bẩn, Tiến sơ ý làm đổ lên người chị Tuyết. Đang có tâm trạng buồn vì bị gia đình phản đối, lại gặp cảnh người yêu vụng về nên Tuyết đã đuổi Tiến ra khỏi phòng trọ. Tiến liền tát người yêu.
 
Tại tòa, Tiến khai do bực tức vì bị đánh nên lấy con dao ở trên kệ bếp đâm một nhát vào vùng bụng bên trái của cô gái. Dù người tình van xin, Tiến vẫn đâm thêm nhiều nhát vào ngực khiến chị gục ngay tại chỗ.
 
Nghĩ rằng chị Tuyết đã chết, Tiến liền dùng dao tự sát để được hội ngộ người tình nơi... chín suối. Trong trạng thái mất máu do tự sát nhưng khi phát hiện xác người tình còn động đậy, Tiến cố cầm dao tiếp tục gây án. Những người dân sống cùng khu nhà trọ đã phát hiện, đưa Tiến đi cấp cứu kịp thời nên anh ta thoát chết.
 
"Chị Tuyết đã yêu bị cáo một cách si mê, đến mức vì bị cáo mà bỏ học, không nghe lời bố mẹ. Bị cáo nghĩ gì khi ra tay sát hại người yêu?", vị thẩm phán hỏi.
 
Tiến cúi đầu lí nhí: “Bị cáo cũng yêu thương Tuyết lắm nhưng do Tuyết muốn giết bị cáo trước nên bị cáo mới ra tay”. Lời khai lạnh lùng của Tiến khiến đông đảo người dự khán phiên tòa vô cùng phẫn nộ.
 
Vị thẩm phán nhận định, hành vi giết người của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, bất chấp pháp luật và hậu quả. Nạn nhân lại là người rất yêu thương bị cáo, đến mức chấp nhận bỏ học, bỏ gia đình tự nguyện đi theo sống chung như vợ chồng với bị cáo. Bị cáo quyết tâm phạm tội đến cùng nhằm tước đoạt sinh mạng của một con người, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân bình thường khác.
 
Sau khi xem xét, Tòa tuyên phạt Tiến án tù chung thân.
 
Theo Công lý
 
* Tên nhân vật đã được thay đổi
.