Theo cáo trạng, từ đầu năm 2017, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê phát hiện một đường dây hoạt động mại dâm thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, và trên website có tên xxx Đà Nẵng. Đến tối ngày 30/07, khi lực lượng Công an tiến hành kiểm tra đột xuất nhà nghỉ Thanh Thảo do bà Đỗ Thị Thúy Mai (SN 1966, quận Thanh Khê) làm chủ và Lê Thị Lan (SN 1968, quận Hải Châu) làm quản lý thì phát hiện và bắt quả tang 02 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại phòng 402 và 204.

Ngoài ra, tại phòng 401 còn bắt quả tang Cao Thanh Vi (SN 1993, Quảng Ngãi), Ngô Hồng Lê (SN 1991, TP. Đà Nẵng), Phạm Thị Sâm (SN 1990, ngụ Quảng Ngãi) đang sử dụng máy tính xách tay, điện thoại di động lên mạng môi giới mua bán dâm. 

Qua quá trình xác minh, các cô gái bán dâm khai nhận đã tới nhà nghỉ Thanh Thảo thuê phòng và hoạt động mua bán dâm từ tháng 11/2016. Người đứng ra môi giới là quản lý Lan. Mỗi lần có khách tới mua dâm bà Lan sẽ thu phí 400 - 500 trăm nghìn đồng một lượt, trong đó tiền phòng 70 nghìn đồng, gái bán dâm nhận 300 nghìn đồng, số còn lại Lan hưởng.

leftcenterrightdel

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. 

Đáng lưu ý là để “đắt khách”, các cô gái này còn thỏa thuận, nhờ Vi và Lê chụp nhiều hình “mát mẻ” của mình đăng lên các trang mạng xã hội, những diễn đàn sex... kèm theo số điện thoại, giá tiền, địa chỉ... để khách tiện chọn hàng, bắt mối. Với việc “chào hàng” thông qua internet, khách hàng chỉ cần ngồi click chuột chọn lựa, sau đó liên lạc với Vi, Lê hoặc liên lạc với bà Lan để bà Lan thông báo lại.

Theo bản kê từ sổ ghi tiền phòng, trong vòng 7 tháng, các cô gái đã thực hiện 74 lần bán dâm, theo đó số tiền thu được khi dắt mối của Lan được xác định là gần 3 triệu đồng, số tiền thu lợi từ thuê phòng của Mai là hơn 6 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, bị cáo thừa nhận toàn bộ cáo trạng của đại diện VKS cùng với tội danh của mình.

Hành vi của các bị can là phạm tội có tổ chức, lợi dụng những tiện ích của công nghệ thông tin, những “tú ông”, “tú bà” đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm thông qua mạng xã hội để hưởng hoa hồng. Hiện tượng “chào hàng” này đang là vấn nạn nhức nhối mà các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết trong những năm gần đây.

Lê Tâm