Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Trình và Nguyễn Ngọc Chương (SN 1959), là hai anh em ruột, cùng thường trú tại thôn Đông Đức, phường Quảng Đông (TP Thanh Hóa).

Trong thời gian Nguyễn Ngọc Trình đi làm ăn xa nhà, ông Nguyễn Ngọc Chương đã giấu mẹ và em trai để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất của bố mẹ đứng tên sở hữu cho mình.

Sau khi về địa phương, Nguyễn Ngọc Trình làm một ngôi nhà nhỏ trên lô đất đó để ở cùng mẹ. Ban đầu do mảnh đất chưa có giá trị nên không xảy ra tranh chấp gì. Tuy nhiên, gần đây do giá đất tăng chóng mặt đã khiến hai anh em xảy ra mâu thuẫn. Ông Chương có quan điểm cho rằng đó là đất của mình và chỉ cho người em trai ở tạm.

leftcenterrightdel
 Dẫn giải bị cáo tại tòa. Ảnh minh họa

Sáng 5/07/2021, ông Nguyễn Ngọc Chương cho người xây dựng tường chắn lối đi ra khu đường chính trên đất của Trình khiến hai anh em xảy ra xô xát. Trong khi tổ công tác của UBND phường Quảng Đông đang tiến hành xác minh về lô đất thì ông Chương cầm 1 chiếc cuốc đập vỡ một góc mái nhà bếp của Trình.

Cơn nóng giận nổi lên, Nguyễn Ngọc Trình chạy vào nhà lấy dao quắm lao ra chém liên tiếp vào người ông Chương làm ông Chương chết ngay tại chỗ. Gây án xong, Nguyễn Ngọc Trình đã đến cơ quan công an đầu thú.

Như Ý