leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại tòa.

Ngày 17/10, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Quốc Trương (SN 1995, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè) cùng các đồng phạm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, vào chiều ngày 15/12/2022, sau khi đi nhậu về Trương thấy vợ đang ngồi nhắn tin. Nghĩ là vợ nhắn tin cho L.T.P. (SN 1996, ngụ xã An Thái Trung, huyện Cái Bè) là người vốn bị Trương nghi ngờ có quan hệ tình cảm với vợ mình nên giật điện thoại để xem.

Sau đó hai vợ chồng cãi vã, Trương có đánh vợ nhưng được hai người làm thuê là Lê Thanh Nhựt (SN 2005, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) và Nguyễn Ngọc Lân (SN 2004, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè) can ngăn.

Do bực tức, Trương kêu Phạm Trọng Nhân (SN 2006, ngụ xã An Hữu) lấy 1 dao tự chế đưa cho Trương và dùng xe mô tô chở Trương tìm anh P. để chém người này.

Lúc này Lê Thanh Nhựt thấy Trương đi tìm anh P. nên cũng lấy xe mô tô chở Lân chạy theo để hỗ trợ.

Trên đường đi, Lân nhặt 1 khúc gỗ để làm hung khí. Khi đến nhà chị N.T.T.T. (SN 1983, ngụ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè), cả 4 người Trương, Nhân, Nhựt, Lân dùng dao và cây, chém, đâm, đánh nhiều cái vào đỉnh đầu, vành tai trái, dưới xương hàm trái, cổ trái anh P. gây thương tích 71%.

Tại phiên tòa, HĐXX đánh giá các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào các vị trí trọng yếu, nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân đã thể hiện mong muốn tước đoạt mạng sống anh P. Việc anh P. không chết chỉ bị thương tích 71% là ngoài mong muốn của các bị cáo, do đó các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Giết người”.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Trương 15 năm tù, Phạm Trọng Nhân 10 năm tù, Lê Thanh Nhựt 7 năm tù và Nguyễn Ngọc Lân 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Việt An